Tin tức Tuyển sinh


Đà Nẵng: Tiếp sức mùa thi tại 88 địa điểm

edf40wrjww2ARTICLE:ARTICLE_CONTENT
 

Chương trình sẽ hỗ trợ thí sinh, phụ huynh từ các tỉnh về Đà Nẵng dự thi tuyển sinh ĐH, CĐ bằng các hoạt động như đưa đón, hướng dẫn đường đi, giới thiệu nhà trọ, giới thiệu địa điểm thi... Thành đoàn Đà Nẵng cũng thành lập các đội khảo sát nhà trọ để liên hệ chỗ ở cho thí sinh và phụ huynh đồng thời thiết lập bàn tư vấn tại các địa điểm tiếp sức và đón thí sinh ở các bến xe nhà ga.


Cùng bước vào mùa thi với các sĩ tử, Thành đoàn cũng sẽ lên kế hoạch tư vấn, phát các vật dụng hỗ trợ như cẩm nang hướng dẫn, bản đồ thành phố, bản đồ xe buýt, vé xe buýt cho các thí sinh; hướng dẫn cho các sĩ tử các địa điểm thi, địa chỉ nhà trọ, giới thiệu địa điểm tham quan, cách đi lại, giá cả...  khi tới Đà Nẵng dự thi.


Để giải tỏa tâm lý căng thẳng và tăng tinh thần đoàn kết cho các thí sinh, Thành đoàn còn tổ chức giao lưu “Vòng tay bè bạn” giữa thanh niên địa phương, các sinh viên đang học tại các trường ĐH, CĐ trên địa bàn thành phố với các sĩ tử. Ngoài ra mỗi địa điểm tiếp sức sẽ chủ động liên hệ với đội xe dịch vụ, thống nhất về giá cả, niêm yết công khai giá cước tại các điểm tư vấn trong việc đưa đón thí sinh giúp thí sinh không bị cò kéo, lợi dụng.

 

 

Sinh viên tình nguyện cùng các sĩ tử bước vào mùa thi

 

Trong khi đó tại Quảng Ngãi, Hội Doanh nghiệp trẻ Quảng Ngãi đã vận động được khoảng trên 200 triệu đồng từ 16 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh để hỗ trợ cho khoảng 780 em học sinh nghèo trong tỉnh đi thi ĐH, CĐ năm 2010.

Đại diện Hội doanh nghiệp trẻ cho biết, Hội sẽ thuê 9 xe chất lượng cao chở 430 thí sinh từ Quảng Ngãi vào thành phố Quy Nhơn, 5 xe chở 250 thí sinh ra Đà Nẵng và 2 xe chở 100 thí sinh ra Huế. Các thí sinh được đi xe của Hội còn được lo ăn uống, chăm sóc sức khỏe miễn phí dọc đường đi để bảo đảm điều kiện tốt nhất cho các em bước vào kỳ thi.  

Được biết, trước đây, Hội doanh nghiêp trẻ Quảng Ngãi đã hai lần tiếp sức mùa thi cho các sĩ tử có hoàn cảnh khó khăn đi thi CĐ, ĐH.

 

(Minh Hậu - Thanh Tâm - Trọng Huy)

Duy Tân Sitemap
Đào tạo, nghiên cứu gắn liền với khoa học và công nghệ nhằm tạo ra những sinh viên và học viên có lòng yêu nước, có phẩm chất nhân văn mang đậm bản sắc Việt Nam, có ý thức sinh hoạt động cộng đồng, có sức khỏe, có năng lực và kỹ năng toàn diện, tự tin, năng động, sáng tạo và trở thành công dân khởi nghiệp mang tính toàn cầu.