Tin tức Tuyển sinh


Xét tuyển bổ sung đại học đợt 1: Thí sinh điểm cao vẫn còn

Thí sinh làm thủ tục đăng ký xét tuyển tại Trường ĐH Nguyễn Tất Thành. Ảnh: Vietnamnet

Thí sinh làm thủ tục đăng ký xét tuyển tại Trường ĐH Nguyễn Tất Thành. Ảnh: Vietnamnet

 
Đây cũng là băn khoăn, tiếc nuối của rất nhiều thí sinh đã không trúng tuyển vào khối ngành công an, quân đội ở đợt 1, nhưng sau khi trường công bố hạ điểm xét tuyển đợt bổ sung, các em không còn cơ hội nữa.
 
Tại ĐH Bách khoa Hà Nội, ông Nguyễn Phong Điền cho biết, trường đã nhận được 500 hồ sơ. Với mức điểm nhận hồ sơ của ĐH Bách khoa Hà Nội từ 7.93 trở lên (tương đương trên 22 điểm cho mỗi tổ hợp xét tuyển). Điều đó có nghĩa thí sinh điểm cao vẫn còn chưa trúng tuyển đợt 1 xét tuyển. Nhận định chung về vấn đề này, bà Nguyễn Thị Kim Phụng, Vụ trưởng Vụ giáo dục ĐH, Bộ GD&ĐT khẳng định: Qua hộp thư tư vấn của Bộ GD&ĐT, chúng tôi nhận thấy vẫn còn một bộ phận thí sinh đạt điểm cao nhưng chưa trúng tuyển đợt 1.
 
Theo ông Nguyễn Đức Hinh, Hiệu trưởng ĐH Y Hà Nội, đến thời điểm hiện tại, trường cũng đã nhận được số lượng hồ sơ tương đối. “Tuy điểm nhận hồ sơ của trường đưa ra có thấp hơn mức điểm chuẩn đợt 1 xét tuyển một chút nhưng không có nghĩa điểm chuẩn đợt xét tuyển bổ sung sẽ thấp hơn đợt 1. Ví dụ, với ngành y đa khoa, chúng tôi tuyển 41 chỉ tiêu, mức hồ sơ nhận từ 23.5. Nếu có 100 hồ sơ nộp, chúng tôi sẽ lấy từ trên xuống đến đúng chỉ tiêu 41. Vì vậy, chưa chắc điểm trúng tuyển đã thấp hơn đợt 1” - ông Hinh khẳng định.
 
Ông Trần Khắc Thạc, Phó trưởng phòng đào tạo, ĐH Thủy lợi cho hay, mấy hôm nay, không nhiều thí sinh đến nộp hồ sơ. Nhưng ông Thạc khẳng định việc các trường đưa ra ngưỡng điểm nhận hồ sơ trong đợt xét tuyển bổ sung thấp hơn điểm chuẩn được công bố đợt 1 là không hay. Thứ nhất là tạo sự mất công bằng, đặc biệt là khi trường không giải thích được với thí sinh điểm cao hơn nhưng đã trượt ở đợt 1 là tại sao các em trượt mà bạn điểm thấp hơn lại đỗ. Thứ hai là ảnh hưởng tới những trường cùng tham gia một cuộc chơi tuyển sinh chung với mình, gây rối loạn hệ thống.
 
Nghiêm Huê
http://www.tienphong.vn/giao-duc/xet-tuyen-bo-sung-dai-hoc-dot-1-thi-sinh-diem-cao-van-con-1042492.tpo

Duy Tân Sitemap
Đào tạo, nghiên cứu gắn liền với khoa học và công nghệ nhằm tạo ra những sinh viên và học viên có lòng yêu nước, có phẩm chất nhân văn mang đậm bản sắc Việt Nam, có ý thức sinh hoạt động cộng đồng, có sức khỏe, có năng lực và kỹ năng toàn diện, tự tin, năng động, sáng tạo và trở thành công dân khởi nghiệp mang tính toàn cầu.