Tin tức Tuyển sinh


Nguyễn Thị Ngọc Huyền - Nữ sinh viên Tiêu biểu ngành Bác sĩ Đa khoa

Khởi đầu với mong ước trong tương lai sẽ trở thành một bác sĩ khám chữa bệnh cứu người, Nguyễn Thị Ngọc Huyền đã quyết định theo học ngành Bác sĩ Đa khoa tại Đại học Duy Tân. Suốt 4 năm học, Ngọc Huyền nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ thầy cô cùng sự yêu mến của bạn bè trong lớp. Cô nàng với tính cách hòa đồng, vui vẻ không chỉ có năng lực học tập tốt, luôn tiên phong trong các hoạt động Đoàn-Hội mà còn có một trái tim ấm áp khi tham gia hoạt động tình nguyện, cứu chữa từ xa cho các bệnh nhân F0.

 

Cô nàng Bí thư tài năng của lớp K23YDK1

 

Đôi mắt sáng, cách nói chuyện thông minh, có duyên là ấn tượng đầu tiên khi tiếp xúc với Nguyễn Thị Ngọc Huyền - Bí thư lớp K23YDK1 ngành Bác sĩ Đa khoa. Cô nàng không chỉ có điểm đầu vào thuộc Top đầu mà còn sở hữu một bảng thành tích học tập “đáng nể”. Dù chương trình học ngành Bác sĩ Đa khoa khá khó và vất vả nhưng điểm trung bình học tập của Ngọc Huyền luôn đạt loại Giỏi. Em liên tiếp nhận được nhiều Giấy khen và Bằng khen trong suốt 4 năm học vừa qua. Điển hình như:

 

- Giấy khen “Sinh viên tiêu biểu năm học 2017-2018”;

- Bằng khen giải Nhì Hội thi Olympic Sinh viên Toàn quốc lần thứ X năm 2018;

- Giấy khen “Sinh viên Giỏi năm học 2019-2020”.

 

Nguyễn Thị Ngọc Huyền - Nữ sinh viên Tiêu biểu ngành Bác sĩ Đa khoa

Ngọc Huyền (ở giữa) cùng bạn bè nhận giải thưởng

tại Hội thi Olympic Sinh viên Toàn quốc lần thứ X năm 2018.

 

Sau khi bước vào giảng đường Đại học Duy Tân, các bạn theo học ngành Y phải nỗ lực đến 200%. “Học bác sĩ chắc chắn chưa bao giờ là điều dễ dàng, dù là sinh viên ngành Y của bất kì trường nào. Tuy nhiên, trong quá trình học, mỗi người sẽ rút ra được rất nhiều bài học để cân đối thời gian, để vừa đảm bảo sức khỏe vừa giúp việc tiếp thu kiến thức được hiệu quả nhất. Kỷ niệm ấn tượng nhất đối với em là những đêm trực đầu tiên đi thực tập. Thời điểm ấy, có những ngày em trực từ 2h chiều đến 7h sáng hôm sau, sau đó, phải sang trường để tiếp tục học đến 11h trưa. Cảm giác rất đói nhưng bản thân không đủ sức để ăn uống, chân mỏi, đầu thì rất đau. Từ đó, em nhận ra, để trở thành một bác sĩ không chỉ cần học tốt ở thời sinh viên mà còn cần rèn luyện để có một sức khỏe tốt, một ý chí kiên cường để nuôi dưỡng niềm đam mê nghề nghiệp.”, Ngọc Huyền chia sẻ.

 

Được biết, phương châm sống mà Ngọc Huyền luôn theo đuổi, đó là: “Cười nhiều lên, may mắn sẽ tự tìm tới”. Có lẽ vì thế mà các thành viên lớp K23YDK1 đều dành nhiều thiện cảm và sự yêu mến với cô nàng này. Ngọc Huyền đã dẫn dắt phong trào Đoàn-Hội của lớp đi lên, tỏa lan tinh thần lạc quan, vui vẻ cho các bạn sau những giờ học đầy căng thẳng. Ngay trong các hoạt động văn hóa, thể thao, Ngọc Huyền cùng các bạn trong lớp cũng “rinh” được các giải thưởng rất thú vị, như:

 

- Vô địch giải Bóng đá nữ Medcup Khoa Y năm 2018-2019;

- Giải Nhất phần thi Thời trang tái chế và giải Ba toàn đoàn tại Hội trại Med’s Festival Khoa Y năm 2020.

 

Chia sẻ cảm xúc khi được gắn bó với mái trường Duy Tân và được gặp gỡ các thành viên của lớp K23YDK1, Ngọc Huyền cho biết: “Được theo học ở Đại học Duy Tân là một cơ duyên và cũng là may mắn. Nơi đây đã cho em một nền tảng kiến thức về Y khoa vững chắc, trải nghiệm cơ sở vật chất tốt, hạ tầng sang xịn và giúp em học được nhiều kỹ năng để có thể tự tin khi làm việc tại các bệnh viện, tiếp xúc với bệnh nhân. Thật sự, giữ vai trò là bí thư của lớp K23YDK1 cũng là một vinh dự của em. Tập thể lớp em rất đoàn kết, yêu thương lẫn nhau, cho nên, em luôn cố gắng hết sức có thể để cùng cả lớp nâng cao tinh thần học tập với nhiều hoạt động Đoàn-Hội”.

 

Sức trẻ tuổi 22, sẵn sàng hỗ trợ bệnh nhân nơi tâm dịch

 

Nghe theo mệnh lệnh từ trái tim, Ngọc Huyền đã ghi tên mình vào danh sách tình nguyện viên hỗ trợ chữa bệnh từ xa cho các bệnh nhân nhiễm COVID-19 tự chữa trị tại nhà, ở quận Bình Tân (Tp. Hồ Chí Minh). Mỗi ngày, Huyền tiếp nhận từ 5 - 10 bệnh nhân. Nhiệm vụ của em là gọi điện cho bệnh nhân để thăm khám, theo dõi tình trạng sức khỏe thường xuyên, hướng dẫn các biện pháp không dùng thuốc, đến tư vấn dùng thuốc với sự hỗ trợ của các bác sĩ trong nhóm tình nguyện. Đối với những bệnh nhân được tiên lượng ngày càng trở nặng, Huyền sẽ liên hệ trực tiếp để đội cấp cứu đến kịp thời. Bên cạnh đó, cô nàng còn tiếp thêm liều thuốc “tinh thần” để trấn an bệnh nhân và giúp họ có thêm niềm tin, suy nghĩ lạc quan hơn.

 

Nguyễn Thị Ngọc Huyền - Nữ sinh viên Tiêu biểu ngành Bác sĩ Đa khoa

Ngọc Huyền (ở giữa) đang làm thí nghiệm cùng các bạn.

 

Trò chuyện về những ngày tham gia hỗ trợ chữa trị từ xa cho các bệnh nhân F0, Ngọc Huyền kể lại trong cảm xúc nghẹn ngào. Cô nàng tâm sự: “Vào ngày lễ Quốc khánh mùng 2/9 vừa qua, có một bệnh nhân gọi lại cho em và nói: ‘Chị ơi bây giờ em có thể hát được không chị?’. Em khá ngạc nhiên trước một lời đề nghị bất ngờ nên chỉ nhẹ nhàng khuyên: ‘Bạn hát nho nhỏ thì được nha, kẻo bị đau họng đó. Bệnh này mình nên giữ gìn sức khỏe không nên gắng sức hát hò quá to đâu nhé’. Nghe xong, cậu ấy chỉ cười phá lên và nói: ‘Em hết bệnh rồi chị ơi, báo cho chị mừng á. Em mới test lại và nhận được kết quả âm tính. Vì em vui quá nên muốn hát đó chị. Thật sự cảm ơn chị rất nhiều’. Lúc đó, cảm xúc trong em rất khó tả, vừa vui mừng vì bệnh nhân đã chiến thắng được con virut quái ác, vừa hạnh phúc bởi mình đã hỗ trợ thành công cho bệnh nhân trong giai đoạn khó khăn nhất của đợt dịch.

 

Dù đã bước vào năm học mới, công việc học tập khá bận rộn nhưng Ngọc Huyền luôn dành một quỹ thời gian riêng để tiếp tục đồng hành, chữa trị cho các bệnh nhân nhiễm COVID-19. Với một phần “sức mọn” của bản thân, cô nàng đã góp phần không nhỏ trong việc hỗ trợ chẩn đoán, điều trị kịp thời, hạn chế quá tải ở các bệnh viện tuyến trên, nhất là trong bối cảnh các ca F0 tại Thành phố Hồ Chí Minh không ngừng tăng lên. “Khi cả nước đồng lòng, đoàn kết chống dịch, cùng với những lực lượng chức năng khác, đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên y tế trở thành những chiến sĩ ở tuyến đầu cuộc chiến. Họ nghe theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc đã tình nguyện lên đường, sẵn sàng lăn xả vào những ‘vùng đỏ’. Với lương tâm của một bác sĩ tương lai, em hiểu rất rõ về sứ mệnh của bản thân. Do đó, em luôn muốn đóng góp công sức nhỏ bé này để cứu chữa những bệnh nhân đang lâm nguy.”, Ngọc Huyền chia sẻ.

 

(Truyền Thông)

 


Duy Tân Sitemap
Đào tạo, nghiên cứu gắn liền với khoa học và công nghệ nhằm tạo ra những sinh viên và học viên có lòng yêu nước, có phẩm chất nhân văn mang đậm bản sắc Việt Nam, có ý thức sinh hoạt động cộng đồng, có sức khỏe, có năng lực và kỹ năng toàn diện, tự tin, năng động, sáng tạo và trở thành công dân khởi nghiệp mang tính toàn cầu.