Tin tức Tuyển sinh


ĐH Duy Tân vô địch giải Bóng đá 7 người sinh viên TP.Đà Nẵng lần thứ nhất

Cụm sân bóng đá Tiên Sơn, TP.Đà Nẵng vào chiều 20.9.2023 đã "nóng" lên hơn bao giờ hết khi diễn ra trận tranh Cúp vô địch giải Bóng đá 7 người sinh viên TP.Đà Nẵng lần thứ nhất giữa 2 đội tuyển mạnh nhất mùa giải. 2 đội tuyển gồm: Đại học (ĐH) Duy Tân và ĐH FPT Đà Nẵng.

 

Với kỹ thuật chơi bóng tốt cùng tinh thần đoàn kết và quyết tâm cao, đội tuyển bóng đá của ĐH Duy Tân đã xuất sắc giành chiến thắng ở loạt đá luân lưu với tỉ số 4-3, và trở thành chủ nhân đầu tiên của chiếc Cúp Vô địch này ở mùa giải năm nay.

Đội tuyển 7 người sinh viên của ĐH Duy Tân giành Cúp Vô địch

Đội tuyển 7 người sinh viên của ĐH Duy Tân giành Cúp Vô địch

 

Lần đầu tiên tham gia giải đấu nhưng ngay từ những vòng đầu, đội tuyển của ĐH Duy Tân đã được đánh giá là một trong những đội bóng mạnh nhất của mùa giải. Điều đó đã được chứng minh khi đội tuyển ĐH Duy Tân đã liên tiếp giành những chiến thắng áp đảo làm nức lòng người hâm mộ. Trong đó, phải kể đến là từ Vòng bảng đến Bán kết:

 

Thắng 3 - 0 trước đội bóng của ĐH Công nghệ thông tin và Truyền thông Việt - Hàn (VKU); Thắng 6 - 1 trước đội bóng của ĐH FPT Đà Nẵng; Thắng đội bóng của ĐH Kiến trúc Đà Nẵng với tỉ số 4 - 3 ở Bán kết.

 

Thành tích đó đã đưa đội Bóng đá 7 người sinh viên ĐH Duy Tân tiến thẳng vào chung kết và gặp lại đối thủ "cũ" là ĐH FPT Đà Nẵng. Đây thực sự là một trận cầu rất hấp dẫn và đầy kịch tính bởi sau khi để thua ĐH Duy Tân khá "đậm" ở vòng bảng, đội tuyển của ĐH FPT Đà Nẵng đã bước vào trận chung kết với một khí thế rất "rực lửa" cùng quyết tâm giành chiến thắng.

 

Giữ vững phong độ từ những trận thi đấu đầu tiên, đội tuyển của ĐH Duy Tân đã rất nhanh chóng chiếm được ưu thế trên sân cỏ ngay sau khi bước vào sân. 2 bàn thắng liên tiếp được ghi vào lưới của ĐH FPT đã khiến cho các cổ động viên vui mừng phấn khích và hò reo không ngớt. Tuy nhiên, để có mặt tại trận tranh Cúp vô địch, đội tuyển ĐH FPT Đà Nẵng cũng đã chứng minh được sức mạnh của mình qua từng trận đấu, nổi bật với sự góp mặt của 2 cầu thủ "ngoại" cùng quyết tâm giành lại phần thắng, đã bất ngờ gỡ hòa với đội tuyển ĐH Duy Tân sau đó.

Cầu thủ Phạm Viết Khánh - ĐH Duy Tân nhận giải thưởng Thủ môn Xuất sắc nhất

Cầu thủ Phạm Viết Khánh - ĐH Duy Tân nhận giải thưởng Thủ môn Xuất sắc nhất

 

Khi tỉ số của trận đấu trở về hòa 2 - 2, cầu thủ của cả hai đội càng phải ra sức vừa phòng thủ vừa tấn công để có thể ghi bàn. Dõi theo đường đi của trái bóng trên sân cỏ, khán giả đã phải "thót tim" với những màn tranh bóng quyết liệt, những đường chuyền chính xác và những cú sút căng nhắm thẳng khung thành của cầu thủ hai đội.

 

Kết thúc 60 phút thi đấu chính thức, 2 đội bóng của ĐH Duy Tân và ĐH FPT vẫn chưa phân thắng bại. Để quyết định chủ nhân của Cúp Vô địch, hai đội phải bước vào loạt đá luân lưu. Ở loạt sút "cân não", một kịch bản không thể hấp dẫn hơn khi thủ thành Phạm Viết Khánh cản phá được cú sút cuối cùng của các cầu thủ ĐH FPT Đà Nẵng, đưa ĐH Duy Tân chính thức trở thành nhà Vô địch của giải Bóng đá 7 người sinh viên TP.Đà Nẵng lần thứ Nhất với tỉ số 4 - 3 trong loạt đá luân lưu. Thủ môn Phạm Viết Khánh của ĐH Duy Tân cũng đã nhận được giải thưởng Thủ môn xuất sắc nhất của mùa giải năm nay.

Đội tuyển bóng đá của ĐH Duy Tân mang đến giải bóng một lối chơi đẹp cùng kỹ thuật bóng tốt

Đội tuyển bóng đá của ĐH Duy Tân mang đến giải bóng một lối chơi đẹp cùng kỹ thuật bóng tốt

 

Vui mừng khi cùng đồng đội nâng cao chiếc Cúp Vô địch trên tay, thủ môn Phạm Viết Khánh chia sẻ: "Thành tích ngày hôm nay là kết quả xứng đáng cho chuỗi ngày tập luyện chăm chỉ và nỗ lực hết mình trong từng trận đấu của cả đội. Khi bước vào loạt đá luân lưu, bản thân em rất căng thẳng bởi chỉ cần một phán đoán sai về đường đi của trái bóng sẽ khiến khung thành mà em đang canh giữ bị 'thất thủ'. Thế nhưng trong thâm tâm, em luôn có niềm tin vào bản thân, vào các đồng đội của mình và đặc biệt là có sự cổ vũ, động viên của các thầy huấn luyện viên, của khán giả đã tiếp thêm sức mạnh để cả đội cùng nhau cố gắng, quyết tâm giành chiến thắng cuối cùng".

 

Giải Bóng đá 7 người sinh viên TP.Đà Nẵng lần thứ nhất được tổ chức bởi Công ty cổ phần Đầu tư Thể thao Việt - Vietsports, đơn vị chuyên tổ chức hệ thống giải bóng đá, truyền thông thể thao và các sản phẩm thể thao mang thương hiệu Vietsports. Diễn ra từ ngày 11 - 20.9.2023, giải bóng đá thu hút sự tham gia của 8 trường đại học và cao đẳng trên địa bàn thành phố gồm: Trường ĐH Duy Tân, Trường ĐH Công nghệ thông tin và Truyền thông Việt - Hàn (ĐH Đà Nẵng), Trường ĐH FPT Đà Nẵng, Trường cao đẳng Phương Đông, Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật (ĐH Đà Nẵng), Trường ĐH Đông Á, Trường ĐH Kiến trúc Đà Nẵng, và Cao đẳng FPT Polytechnic Đà Nẵng.

 

Kết thúc giải đấu, Ban tổ chức đã trao các giải:

  • Giải nhất: ĐH Duy Tân
  • Giải nhì: ĐH FPT Đà Nẵng
  • Giải ba: ĐH Kiến trúc Đà Nẵng
  • Giải khuyến khích: ĐH Sư phạm Kỹ thuật (ĐH Đà Nẵng).

 

Cùng các giải phụ dành cho các cầu thủ gồm:

  • Cầu thủ Benjamin - ĐH FPT nhận giải Vua phá lưới,
  • Cầu thủ Phạm Viết Khánh - ĐH Duy Tân nhận giải thưởng Thủ môn Xuất sắc nhất.

(Nguồn: thanhnien.vn)


Duy Tân Sitemap
Đào tạo, nghiên cứu gắn liền với khoa học và công nghệ nhằm tạo ra những sinh viên và học viên có lòng yêu nước, có phẩm chất nhân văn mang đậm bản sắc Việt Nam, có ý thức sinh hoạt động cộng đồng, có sức khỏe, có năng lực và kỹ năng toàn diện, tự tin, năng động, sáng tạo và trở thành công dân khởi nghiệp mang tính toàn cầu.