Tin tức Tuyển sinh


Tặng học bổng toàn phần cho con gái cựu binh Gạc Ma Dương Văn Dũng

Từ ngày cựu binh Gạc Ma Dương Văn Dũng rời cõi tạm, người vợ buôn bán ở chợ để nuôi 2 con gái, gia cảnh gặp nhiều khó khăn… Trường ĐH Duy Tân quyết định trao học bổng toàn phần cho con gái út cựu binh Gạc Ma.

 

Chiều 13.3, tại nhà cựu binh Gạc Ma Dương Văn Dũng ở đường Trần Lựu (P.Hòa Xuân, Q.Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng), đoàn công tác Trường ĐH Duy Tân đã đến thắp nhang cho cựu binh Gạc Ma Dương Văn Dũng nhân dịp kỷ niệm 36 năm Cuộc chiến đấu bảo vệ chủ quyền Tổ quốc ở Gạc Ma (14.3.1988 - 14.3.2024).

 

Tại đây, TS Nguyễn Hữu Phú, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Duy Tân, thông báo cho gia đình cựu binh Gạc Ma Dương Văn Dũng về việc nhà trường quyết định trao học bổng toàn phần cho con gái út của cựu binh Gạc Ma Dương Văn Dũng là em Dương Thị Mỹ Linh (21 tuổi). Hiện Mỹ Linh là sinh viên khoa Du lịch lữ hành quốc tế, Trường ĐH Duy Tân.

TS Nguyễn Hữu Phú (trái), Phó hiệu trưởng Trường ĐH Duy Tân, thăm gia đình cựu binh Gạc Ma Dương Văn Dũng

TS Nguyễn Hữu Phú (trái), Phó hiệu trưởng Trường ĐH Duy Tân, thăm gia đình cựu binh Gạc Ma Dương Văn Dũng - HUY ĐẠT

 

Theo TS Nguyễn Hữu Phú, sau khi biết tin con gái của cựu binh Gạc Ma Dương Văn Dũng đang theo học tại trường, Anh hùng lao động-Nhà giáo ưu tú Lê Công Cơ, Chủ tịch Hội đồng trường Trường ĐH Duy Tân, đã quyết định miễn toàn bộ học phí hơn 120 triệu đồng đối với nữ sinh viên "đặc biệt" này.

 

"Từ lâu nay, với tâm niệm giúp đỡ gia đình, con cái của đồng đội và những người khoác lên mình màu áo lính đã cống hiến xương máu, thanh xuân cho Tổ quốc… nên thầy Lê Công Cơ đã quyết định trao học bổng toàn phần cho sinh viên Dương Thị Mỹ Linh để tri ân đối với cựu binh Gạc Ma Dương Văn Dũng", TS Nguyễn Hữu Phú chia sẻ.

Đại diện Trường ĐH Duy Tân trao tặng quà và thông báo cấp học bổng toàn phần cho con gái cựu binh Gạc Ma

Đại diện Trường ĐH Duy Tân trao tặng quà và thông báo cấp học bổng toàn phần cho con gái cựu binh Gạc Ma - HUY ĐẠT

 

Xúc động khi hay tin con gái được nhận học bổng toàn phần, bà Trần Thị Lợi (57 tuổi) vợ của cựu binh Gạc Ma Dương Văn Dũng, cho biết từ ngày chồng mất, bà tảo tần thức giấc từ mờ sớm buôn bán ở chợ đầu mối Hòa Cường (Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng).

 

"Lúc chồng tôi mất, cháu Linh học lớp 8, tôi đã tảo tần dậy sớm buôn bán đến đêm muộn mới về đến nhà để nuôi 2 con gái ăn học. Giờ đây tuổi đã lớn, buôn bán ở chợ gặp nhiều khó khăn, tôi đang phải chạy từng bữa ăn để cháu theo học ĐH. Khoảng học phí mỗi năm khiến tôi rất trăn trở… Bây giờ được nhà trường trao học bổng tôi thật sự rất biết ơn", bà Lợi tâm sự.

Bà Trần Thị Lợi (57 tuổi), vợ của cựu binh Gạc Ma Dương Văn Dũng, xúc động khi hay tin con gái nhận được học bổng toàn phần

Bà Trần Thị Lợi (57 tuổi), vợ của cựu binh Gạc Ma Dương Văn Dũng, xúc động khi hay tin con gái nhận được học bổng toàn phần - HUY ĐẠT

 

Kể về ước mơ của mình, Dương Thị Mỹ Linh cho biết sau khi theo học ngành kế toán kiểm toán, Trường ĐH Duy Tân được 2 năm thì quyết định chuyển sang học khoa Du lịch lữ hành quốc tế. Thế nhưng để theo đam mê làm việc tại sân bay, Mỹ Linh đã rất lo lắng, sợ rằng kinh tế gia đình không thể đáp ứng học phí trong 3 năm học tiếp theo.

 

"Em đang theo học thêm ngoại ngữ để có thể theo đuổi đam mê của mình. Khi hay tin nhà trường sẽ trao học bổng toàn phần cho mình em đã rất xúc động… hình bóng ba lại hiện về khiến nước mắt em lăn dài", Mỹ Linh kể.

con gái cựu binh Gạc Ma Dương Thị Mỹ Linh

con gái cựu binh Gạc Ma Dương Thị Mỹ Linh

con gái cựu binh Gạc Ma Dương Thị Mỹ Linh

Những ngày giữa tháng 3, con gái cựu binh Gạc Ma Dương Thị Mỹ Linh cùng mẹ lại xúc động xem lại di vật mà người cha để lại liên quan đến Cuộc chiến đấu bảo vệ chủ quyền Tổ quốc ở Gạc Ma (14.3.1988-14.3.2024) - HUY ĐẠT

 

Cựu binh Gạc Ma Dương Văn Dũng là người duy nhất trong số 10 chiến sĩ Hải quân tại TP.Đà Nẵng tham gia trận chiến Gạc Ma (ngày 14.3.1988) tại quần đảo Trường Sa còn sống sót trở về sau thời gian dài bị Trung Quốc giam cầm.

 

Anh Dương Văn Dũng sau khi trở về Việt Nam đã lấy vợ và có 3 người con, nhưng đến năm 2011 đứa con trai duy nhất của anh bị tai nạn giao thông qua đời khi đang học cấp 3. Cuộc sống vốn đã khó khăn lại gặp "họa" lớn, khiến anh Dũng suy sụp. Sau đó anh Dũng bị phát hiện mắc ung thư.

 

Sau một thời gian dài chống chọi với bệnh ung thư, cựu binh Gạc Ma Dương Văn Dũng mất vào ngày 26.2.2017, hưởng dương 51 tuổi.

 

(Nguồn: thanhnien.vn)


Duy Tân Sitemap
Đào tạo, nghiên cứu gắn liền với khoa học và công nghệ nhằm tạo ra những sinh viên và học viên có lòng yêu nước, có phẩm chất nhân văn mang đậm bản sắc Việt Nam, có ý thức sinh hoạt động cộng đồng, có sức khỏe, có năng lực và kỹ năng toàn diện, tự tin, năng động, sáng tạo và trở thành công dân khởi nghiệp mang tính toàn cầu.