Tin tức Tuyển sinh


Trung tâm hỗ trợ việc làm Sinh viên - Địa chỉ đáng tin cậy của SV

edf40wrjww2ARTICLE:ARTICLE_CONTENT

      Thành lập từ ngày 4/1 năm 1999, đến nay cơ ngơi của TT.XTVLSV Đại học Duy Tân có diện tích khá “khiêm tốn” nhưng không khí ở đây cũng rộn ràng, sôi động không kém gì ở một số TTDVVL có uy tín ở TP Đà Nẵng. Hàng ngày, SV tìm đến TT để tìm hiểu về những kỹ năng tìm việc, để nghe tư vấn và thông báo tuyển dụng của các Doanh nghiệp, để đăng ký tìm việc trước và sau khi tốt nghiệp.


 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
  Ngày hội tuyển dụng tổ chức tại ĐH Duy Tân

      Gần 10 năm hoạt động, TT đã thu hút hơn 7000 lượt SV đến đăng ký tìm việc, giới thiệu cho 3500SV có việc làm, trong đó hơn 2000 SV làm việc bán thời gian, hành chính và thời vụ khi vẫn còn đang theo học ở nhà trường. Chỉ tính riêng trong 8 tháng cuối năm 2007 và quí I-2008, TT đã giới thiệu được 512 SV có việc làm (trong đó, có 202 SV sau khi tốt nghiệp được giới thiệu và tiếp nhận và làm việc tại một số Công ty và 310 SV làm việc thời vụ và bán thời gian). TT cũng đã liên hệ được hơn 60 DN trong và ngoài địa bàn TP Đà Nẵng có nhu cầu tuyển dụng nhằm chuẩn bị cho số SV sắp tốt nghiệp và giúp cho các SV vừa học vừa làm để nắm bắt thêm kinh nghiệm thực tiễn… Tư vấn cho hơn 1500 lượt SV về kỹ năng xin việc và chuẩn bị hồ sơ xin việc được thành công.

       Lần đầu tiên, Đại Học Duy Tân tổ chức Ngày hội việc làm cho riêng mình để tạo điều kiện cho SV tìm được việc làm ngay sau khi ra trường, những người quản lý và các cựu SV ĐH Duy Tân rất hồ hởi, nhớ lại quãng thời gian đã qua.

  -  Ông Mai Quốc Bảo (nguyên GĐTT, nay là phó Phòng Đào Tạo ĐHDT) tâm sự: “ Gian khổ vẫn còn đó, nhưng phải nói rằng, TT thực sự là cầu nối giữa SV & DN và rất cần thiết cho SV trên đường tìm việc. Mỗi một việc làm mà TT tìm được cho SV là niềm hạnh phúc không những cho SV mà còn là của mỗi cán bộ nhân viên của Trung tâm; SV Nguyễn Thái Nhật Nguyên (tốt nghiệp 2006) cho biết: “Trong thời gian còn ngồi ghế giảng đường, qua giới thiệu của TT, tôi được nhận vào làm việc tại công Ty Đất Mới với mức lương 750.000đ/ tháng. Số tiền đối với SV đang còn học là rất lớn. Nhưng nó đã giúp tôi có thêm kinh phí trang trải cho việc học; đồng thời tích lũy được kinh nghiệm cho bản thân trong xin việc sau này”.
 
  -  SV Lê Khả Tú (lớp 22T2, tốt nghiệp năm 2006): “ Tôi đã thử sức mình để nhận công việc khi đang còn học. Chính Trung tâm là cầu nối tạo điều kiện cho tôi có được những kinh nghiệm trong quá trình vừa học, vừa làm. Hiện tôi có được công việc thích hợp với mức lương tương đối khá, đồng thời là cộng tác viên của nhiều đơn vị doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Đà Nẵng và một số tỉnh bạn…
 
      Khác với một số SV ở các trường ĐH Công lập ở khu vực Miền Trung, sau khi ra trường (dù kết quả học tập thế nào đi nữa) họ đều vào các tỉnh phía Nam để tìm cơ hội, thì SV Trường ĐH Duy Tân đã biết tự chọn cho mình “mảnh đất để dựng võ” ngay tại Miền Trung”
 
   -  SV Phạm Thị Bảo Ngọc, (tốt nghiệp Đại Học loại giỏi ngành Kế toán năm 2007), theo sự giới thiệu của TT đã bản lĩnh vượt qua 3 đối thủ “nặng ký” để được tuyển dụng làm việc tại một CN. Ngân hàng ở Đà nẵng (tháng 10-2007). Hầu như các bạn khác của khoa CNTT, hầu hết SV của khoa sau khi ra trường đều có việc làm ổn định và có nhiều cơ hội thăng tiến. Trao đổi với chúng tôi, ông Trần Duy Hiển, giám đốc điều hành Công ty CP Đầu Tư & Xây dựng LILAMA tại miền trung- đơn vị có nhiều SV của trường đang công tác cho biết: “Đơn vị chúng tôi đã yên tâm hơn về lực lượng này. Có bạn mới vào làm việc khoảng 6 tháng, còn hầu hết là 3 đến 4 năm. Các bạn đã góp phần làm cho đơn vị sôi động hơn bởi năng lực chuyên môn chắc tay, năng động sáng tạo, chịu khó trong công việc, sôi nổi trong sinh hoạt và rất đoàn kết, gắn bó với đơn vị. Điều này lý giải rằng phần chính là do chất lượng đào tạo và đào tạo theo xu hướng ngành nghề xã hội cần, phần còn lại là sự chăm lo đầu ra cho SV của BGH nhà trường và sự nhận thức tốt về tương lai của chính bản thân SV ngay khi còn trong ghế giảng đường.


Duy Tân Sitemap
Đào tạo, nghiên cứu gắn liền với khoa học và công nghệ nhằm tạo ra những sinh viên và học viên có lòng yêu nước, có phẩm chất nhân văn mang đậm bản sắc Việt Nam, có ý thức sinh hoạt động cộng đồng, có sức khỏe, có năng lực và kỹ năng toàn diện, tự tin, năng động, sáng tạo và trở thành công dân khởi nghiệp mang tính toàn cầu.