Tin tức Tuyển sinh


Tuyển sinh 2012: đìu hiu tuyển khối A1

edf40wrjww2ARTICLE:ARTICLE_CONTENT

tuyen sinh khoi a1, thi khi c, tuyen sinh 2012, thong tin tuyen sinh, chi tieu tuyen sinh, nguyen vong 1, diem thi dai hoc, diem chuan, ti le choi

Tuyển... cho có

Đơn cử như ĐH Xây Dựng Hà Nội chỉ tuyển khối A1 vào ngành công nghệ thông tin, ĐH Sư phạm Hà Nội chỉ tuyển bổ sung khối A1 cho các ngành Sư phạm tin học và cử nhân Công nghệ thông tin. Còn ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM chỉ bổ sung khối A1 trong trường hợp trường không tuyển đủ chỉ tiêu với khối A trong đợt 1. Nghĩa là thí sinh khối A1 chỉ có cơ hội vào trường này nếu trường phải xét tuyển nguyện vọng 2.

Một số trường như Học viện Công nghệ bưu chính viễn thông tuyển sinh khối A1 nhưng dự kiến chỉ tổ chức thi khối A. Thí sinh thi vào trường theo khối A1, D1 phải tìm dự thi ở trường khác có tổ chức thi và chuyển kết quả về học viện để xét tuyển. Ngoài ra, số chỉ tiêu dành cho khối A1 cũng khá bấp bênh bởi hầu hết các trường sẽ dựa trên số lượng hồ sơ đăng ký để cân đối giữa khối A và A1.

Ông Vũ Quang Thọ, Phó hiệu trưởng ĐH Công đoàn, cho biết nhà trường sẽ tuyển sinh khối A1 vào các ngành bảo hộ lao động và kinh tế. Tuy nhiên, nhà trường sẽ quy định mức điểm chuẩn cho khối A1 riêng chứ không dùng chung điểm chuẩn với khối A. Việc dành bao nhiêu chỉ tiêu cho khối này nhà trường phải dựa trên số lượng hồ sơ thí sinh đăng ký rồi mới phân bổ. Cũng theo ông Thọ, tuy nhà trường tuyển sinh khối A1 vào tất cả các ngành nhưng không hy vọng nhiều về lượng thí sinh dự thi ở khối này. “Vì năm nay là năm đầu tiên thực hiện việc bổ sung khối thi nên chắc chắn số thí sinh chọn khối này sẽ chưa nhiều và chất lượng cũng chưa cao. Tuy nhiên, nhà trường vẫn cho các em có nguyện vọng dự thi”, ông Thọ nói.

Thí sinh không mặn mà

Bộ GD-ĐT bổ sung khối A1 là muốn tạo thêm cho thí sinh cơ hội lựa chọn khối thi phù hợp với lực học và sở thích của mình nhưng đến thời điểm này nhiều thí sinh vẫn tỏ ra “dửng dưng”. “Việc bổ sung khối này không ảnh hưởng gì đến em vì khối A luôn là sự lựa chọn của em”, Nguyễn Thị Hiền, học sinh lớp 12, Trường THPT Minh Khai bộc bạch.

Ngoài những học sinh “vững vàng lập trường” như Hiền, vẫn có một số học sinh tỏ ra tiếc nuối vì không “kịp” để thay đổi sự lựa chọn. Nguyễn Văn Tuấn, học sinh lớp 12, Trường THPT Quang Trung (Q.Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ: “Giá như khối A1 được thông báo tuyển sinh cách đây một năm thì tốt quá vì trong các môn học em thích 2 môn Toán và Anh nhất. Nhưng bây giờ em đã dồn công sức vào ôn thi khối A rồi, nếu chuyển sang khối A1 sợ kết quả sẽ không tốt bằng”, Tuấn chia sẻ. Còn Phạm Thu Hằng, học sinh Trường THPT Tiên Hưng (Thái Bình) thì sẽ quyết định thử sức với khối thi A1 nhưng cũng chỉ là khối thi phụ.

Chia sẻ với khó khăn của thí sinh, ông Văn Như Cương, Hiệu trưởng Trường THPT Lương Thế Vinh, cho rằng Bộ GD-ĐT quyết định và thông báo bổ sung khối A1 vào thời điểm nửa cuối tháng 2 là quá gấp, nên nhiều học sinh muốn chuyển từ khối A, D sang khối A1 cũng không kịp. “Hầu hết học sinh đã định hướng học khối gì, ngành gì từ năm lớp 10 nên gần lúc thi mới báo bổ sung thì có mà chơi khó thí sinh”, ông Cương nói.

Duy Tân Sitemap
Đào tạo, nghiên cứu gắn liền với khoa học và công nghệ nhằm tạo ra những sinh viên và học viên có lòng yêu nước, có phẩm chất nhân văn mang đậm bản sắc Việt Nam, có ý thức sinh hoạt động cộng đồng, có sức khỏe, có năng lực và kỹ năng toàn diện, tự tin, năng động, sáng tạo và trở thành công dân khởi nghiệp mang tính toàn cầu.