Tin tức Tuyển sinh


Bộ GD-ĐT công bố hộp thư nhận phản ánh tiêu cực trong thi ĐH

edf40wrjww2ARTICLE:ARTICLE_CONTENT


Trong Công điện năm nay, Bộ GD-ĐT đặc biệt nhấn mạnh đến việc tiếp nhận và xử lý thông tin phản ánh về các hiện tượng tiêu cực (nếu có) trong kỳ thi. Theo đó, khuyến khích thí sinh, những người tham gia công tác tuyển sinh, quần chúng nhân dân phát hiện và tố giác những hành vi vi phạm quy chế tuyển sinh; kịp thời phối hợp với các cơ quan có thẩm quyền ngăn chặn, xử lý tiêu cực trong tất cả các khâu của kỳ thi.

Bộ GD-ĐT tiếp nhận các thông tin phản ánh về các hiện tượng tiêu cực (nếu có) trong kỳ thi thông qua hộp thư điện tử: tsdh-cd2012@moet.edu.vn
 
Mọi phản ánh tiêu cực trong thi đại học, thí sinh, quần chúng có thể gửi về hộp thư:
Mọi phản ánh tiêu cực trong thi đại học, thí sinh, quần chúng có thể gửi về hộp thư: tsdh-cd2012@moet.edu.vn

Tạo điều kiện tối đa cho thí sinh dự thi

Để đảm bảo cho kỳ thi diễn ra nghiêm túc, trật tự, an toàn và đúng Quy chế, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT yêu cầu Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh các đại học, học viện, các trường đại học, cao đẳng nghiêm túc thực hiện các nội dung như đảm bảo đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị và văn phòng phẩm. Tổ chức tập huấn và phổ biến kỹ các quy định của Quy chế tuyển sinh đến tất cả cán bộ tham gia công tác thi và thí sinh, trong đó tại mỗi điểm thi: bố trí 01 điện thoại cố định đặt tại phòng trực của điểm thi hoặc 1 điện thoại di động do điểm trưởng trực tiếp quản lý và chỉ sử dụng khi thật cần thiết ngay tại phòng trực của điểm thi. Tất cả các cán bộ khác tại điểm thi đều không được mang theo điện thoại di động khi làm nhiệm vụ;

Trong các buổi làm thủ tục dự thi, cán bộ coi thi phải phổ biến kỹ, đầy đủ các quy định của quy chế cho thí sinh; nhắc nhở các thí sinh những vật dụng được phép mang vào phòng thi theo quy định. Đồng thời, căn cứ theo quy chế để quyết định đình chỉ đối với các thí sinh mang tài liệu, vật dụng trái phép (trong đó có những thiết bị chứa thông tin có thể lợi dụng để gian lận trong quá trình làm bài thi và quá trình chấm thi như máy ghi âm, ghi hình, chụp ảnh… có chức năng nghe được âm thanh hay xem được hình trực tiếp, tại chỗ; hoặc những thiết bị không có chức năng này nhưng được dùng để ghi lại thông tin nhằm gian lận trong quá trình chấm thi.
 
Cán bộ coi thi nhắc nhở thí sinh lưu ý khi nhận đề thi phải kiểm soát kỹ số trang và chất lượng các trang in. Nếu phát hiện thấy đề thiếu trang hoặc rách, hỏng, nhòe, mờ phải báo cáo ngay với cán bộ coi thi. Kịp thời điều chỉnh, bổ sung những sai sót trong hồ sơ đăng ký dự thi của thí sinh trong ngày làm thủ tục dự thi của các đợt thi, tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho thí sinh dự thi.

Cán bộ coi thi không để xảy ra sai sót

Cán bộ coi thi phải thực hiện đúng quy định thời gian biểu của từng buổi thi theo hiệu lệnh thống nhất của điểm thi, không được tự ý thay đổi; những trường hợp đặc biệt, các sự cố bất thường, không được tự ý xử lý, phải báo cáo kịp thời với trường điểm thi để xin ý kiến của của tịch hội đồng tuyển sinh trường.

Không được để xẩy ra sai sót trong công tác nghiệp vụ, không để nhầm lẫn, thất lạc, mất bài thi, tờ giấy thi của thí sinh trong quá trình thu bài thi, bàn giao và bảo quản bài thi.

Có biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn và kịp thời xử lý các hành vi tung tin thất thiệt, dung công nghệ cao để đưa đề thi ra ngoài và bài giải từ ngoài vào trong phòng thi…

Tạo điều kiện để các đoàn thanh tra và cán bộ thanh tra thực hiện nhiệm vụ theo quy định.

Kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy năm 2012 diễn ra trong 3 đợt:

- Đợt 1: Ngày 04, 05/7/2012 thi đại học khối A, A1, V;

- Đợt 2: Ngày 09, 10/7/2012 thi đại học các khối B, C, D và năng khiếu;

- Đợt 3: Ngày 15, 16/7/2012 thi vào các trường cao đẳng.

Hồng Hạnh

Duy Tân Sitemap
Đào tạo, nghiên cứu gắn liền với khoa học và công nghệ nhằm tạo ra những sinh viên và học viên có lòng yêu nước, có phẩm chất nhân văn mang đậm bản sắc Việt Nam, có ý thức sinh hoạt động cộng đồng, có sức khỏe, có năng lực và kỹ năng toàn diện, tự tin, năng động, sáng tạo và trở thành công dân khởi nghiệp mang tính toàn cầu.