Tin tức Tuyển sinh


Chương trình Xây dựng và Kiến trúc Quốc tế đầu tiên ở miền Trung

edf40wrjww2ARTICLE:ARTICLE_CONTENT

 
Có thể khẳng định, với sự nỗ lực của ngành Kiến trúc, bộ mặt kiến trúc nhiều đô thị đã có những thay đổi và khởi sắc. Tuy nhiên, vẫn còn đó rất nhiều những tồn tại, bất cập. Kiến trúc lộn xộn, manh mún không chỉ làm xấu đi bộ mặt của thành phố mà còn ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của người dân. Khi mà đất nước đã bước sang những trang mới với khát khao hội nhập và một cuộc sống tốt đẹp hơn cho toàn dân thì những câu hỏi cho ngành Kiến trúc và Xây dựng cũng được đặt ra. Công tác tư vấn xây dựng và quản lý kiến trúc đô thị đang nằm ở vị trí nào? Kiến trúc đô thị sẽ ra sao nếu cứ để phát triển một cách tự phát? Sinh viên Kiến trúc và Xây dựng học gì để có thể tự tin, thể hiện óc chuyên môn và con mắt thẩm mỹ trong quy hoạch đô thị? ...
 

 Chương trình Xây dựng và Kiến trúc Quốc tế đầu tiên ở miền Trung, Giáo dục - du học,

Đồ án của Đặng Xuân Nam - Giải Nhất Loa Thành 2010 (duy nhất toàn quốc)
 
Câu trả lời hiệu quả chỉ có thể bắt đầu từ giáo dục. Với những bài giảng tiên tiến, thiết thực trên giảng đường đại học cộng với việc sinh viên được thực hành, được tự do sáng tạo thì mới tạo ra được những tân Kiến trúc sư, những tân Kỹ sư Xây dựng với tầm nhìn mới, cách tiếp cận mới.
 
ĐH Duy Tân (Đà Nẵng) đã có bước đi đón đầu nhằm nâng cao chất lượng khối ngành Kiến trúc và Xây dựng tại trường mình. Bước đi đó đã cụ thể hóa khi Duy Tân chính thức hợp tác với ĐH Bang California ở Fullerton và Pomona (CSU) triển khai chương trình tiên tiến quốc tế ở khối ngành Xây dựng và Kiến trúc. Đây là chương trình chuẩn quốc tế đầu tiên về Kiến trúc và Xây dựng tại Đà Nẵng nói riêng và miền Trung Việt Nam nói chung.
 

 Chương trình Xây dựng và Kiến trúc Quốc tế đầu tiên ở miền Trung, Giáo dục - du học,

Hằng năm ĐH Duy Tân đưa hàng trăm giảng viên sang tập huấn tại Mỹ
 
Đại học Bang California (CSU) được hình thành trong năm 1957 và từ đó đến nay, bờ Tây nước Mỹ đã chứng kiến sự lớn mạnh vượt bậc của cả hệ thống này. Chương trình Xây dựng và Kiến trúc của CSU được đánh giá cao với kiểm định của Hội đồng Kiểm định Chất lượng Giáo dục Kỹ thuật và Công nghệ (ABET - Accreditation Board for Engineering and Technology). Nhiều sinh viên Mỹ khi quyết định theo học Xây dựng hay Kiến trúc đã xem CSU như là một điểm đến lý tưởng. Kí kết hợp tác với CSU, ĐH Duy Tân đã chính thức “nhập khẩu” những lợi ích thiết thực nhất từ chương trình gốc của Đại học Bang California cho sinh viên của mình. Ngay tại Duy Tân, sinh viên được học như một sinh viên quốc tế với mức học phí chỉ là 16.000.000 VNĐ/năm (vào khoảng 800 USD/năm) và được tiếp cận được những tài liệu mới nhất trên thế giới về lĩnh vực Kiến trúc và Xây dựng. Đội ngũ giảng dạy bao gồm các giảng viên Duy Tân đã sang Mỹ tập huấn và các giáo sư, giảng viên CSU đến từ Mỹ. Phương pháp đào tạo gắn liền với thực tế, thực hành. Sinh viên được tăng cường đào tạo tiếng Anh để khi ra trường có thể tham gia vào thị trường lao động trong và ngoài nước. Khi tốt ngiệp, sinh viên sẽ được nhận bằng Kiến trúc sư của ĐH Duy Tân cùng với khoảng 18 đến 24 chứng chỉ hoàn tất môn học do Đại học Bang California cấp. Những chứng chỉ này có giá trị quốc tế, sinh viên có thể dùng để xin việc ở trong và ngoài nước hoặc dùng để chuyển tiếp sang học Cử nhân Xây dựng, Kiến trúc sư tại Đại học Bang California ở Fullerton hoặc ở Pomona từ năm thứ nhất hoặc thứ hai đại học.
 
Thụ hưởng những thế mạnh và ích lợi từ Chương trình Kiến trúc và Xây dựng của CSU, trong những năm gần đây sinh viên kiến trúc và Xây dựng tại ĐH Duy Tân đã cho thấy sự năng động và khả năng vượt trội của mình. ĐH Duy Tân luôn là trường giàu thành tích ở các cuộc tranh tài Loa Thành và Festival Kiến Trúc. Qua các năm, Duy Tân đã giành được 1 giải Nhất, 3 giải Nhì, 7 giải Ba và 1 giải Khuyến khích ở cuộc thi Loa Thành toàn quốc, với sinh viên Đặng Xuân Nam là sinh viên đầu tiên của Đà Nẵng cũng như của khối ngoài công lập đạt được giải Nhất Loa Thanh duy nhất 2010. Hay gần đây nhất, sinh viên Kiến trúc Duy Tân đã tiến bộ hơn nữa khi giành được 3 giải nhất, 1 giải nhì và 1 giải ba tại Festival Kiến trúc toàn quốc năm 2012. Giải thưởng Loa Thành và giải thưởng tại Festival Kiến trúc là 2 giải thưởng danh giá nhất cho sinh viên khối ngành Xây dựng và Kiến trúc Việt Nam hiện nay.
 
Thí sinh có thể tìm hiểu thêm về Chương trình CSU của Duy Tân tại: http://csu.duytan.edu.vn
 
Nguồn: http://hcm.24h.com.vn/giao-duc-du-hoc/chuong-trinh-kien-truc-xay-dung-dau-tien-tai-mien-trung-c216a462230.html

Duy Tân Sitemap
Đào tạo, nghiên cứu gắn liền với khoa học và công nghệ nhằm tạo ra những sinh viên và học viên có lòng yêu nước, có phẩm chất nhân văn mang đậm bản sắc Việt Nam, có ý thức sinh hoạt động cộng đồng, có sức khỏe, có năng lực và kỹ năng toàn diện, tự tin, năng động, sáng tạo và trở thành công dân khởi nghiệp mang tính toàn cầu.