Tin tức Tuyển sinh


ĐH Duy Tân - Vượt qua thách thức để khẳng định thương hiệu

edf40wrjww2ARTICLE:ARTICLE_CONTENT

 Khẳng định thương hiệu bằng chất lượng đào tạo


Ông Lê Công Cơ - CT HDQT kiêm hiệu trưởng nhà trường

Sau 15 năm kể từ ngày thành lập (11/11/1994), con số tưởng chừng khô khan ấy lại là con số của sự nỗ lực không ngừng nghỉ, và là sự khẳng định uy tín và trưởng thành, ý chí và khát vọng vươn tới tầm cao “trong nỗ lực xây dựng một ĐH Duy Tân có uy tín trong khu vực và hội nhập được với một số trường đại học trên thế giới. Bước vào năm thứ 15, ĐH Duy Tân đã tuyển sinh 14 khóa với trên 27.000 sinh viên, chưa kể 8.000 học sinh TCCN, và đã có 10 khóa tốt nghiệp, cung ứng cho xã hội hơn 10.000 Kỹ sư và Cử nhân. Điều đáng mừng là với những kiến thức hiện đại và những kinh nghiệm thực tế, hầu hết những SV-HS tốt nghiệp ĐH Duy Tân đều đã có việc làm ổn định ở khắp các địa phương trên cả nước, trong số họ, nhiều người là chủ doanh nghiệp, là những cán bộ quản lý, kỹ thuật giỏi hoặc nắm giữ một số vị trí then chốt trong các cơ quan, đơn vị Nhà nước.
Với sự nỗ lực không ngừng trong công tác dạy và học, trong những năm qua, thầy và trò trường ĐH Duy Tân đã đạt được nhiều thành tích như: Hai năm liên tiếp Đại học Duy Tân đứng đầu các ĐH (công lập và tư thục) ở miền Trung trong kỳ thi Olympic Tin học Quốc gia; Sinh viên Duy Tân đạt 9 giải thưởng trong Festival Kiến trúc 2008; Giải nhì và ba Loa thành về Xây dựng; Đồng thời, trường đã có nhiều đề tài nghiên cứu khoa học cấp Bộ ở các mảng như Quản trị Kinh doanh, Kế toán, Tài chính - Ngân hàng,... Năm 2005, với sức lực và tâm huyết của nhiều thế hệ, ĐH Duy Tân được Hội Sở hữu Trí tuệ Việt Nam trao tặng Cúp Vàng Thương hiệu Việt về Uy tín – Chất lượng…
Có được thành tích như vậy là do HĐQT và BGH trường đã có những chính sách trọng điểm trong việc phát triển đội ngũ giảng viên cũng như cơ chế học tập linh động và hiện đại với phương pháp đào tạo trên cơ sở nghiên cứu, lấy thực hành làm trọng tâm, phù hợp với yêu cầu của người học cũng như của thị trường lao động để tạo điều kiện cho SV-HS khi vào học ở ĐH Duy Tân sẽ được trang bị kiến thức bởi một đội ngũ giảng viên hùng hậu lên đến trên 350 giảng viên cơ hữu và hơn 200 giảng viên thỉnh giảng (hơn 70% các giảng viên này đều là những giảng viên có trình độ Thạc sĩ, Tiến sĩ, Giáo sư, Phó giáo sư, và một số giảng viên khác đã được đào tạo tại các trường đại học có uy tín ở Mỹ, Úc, và Singapore...); Được học trong một hệ thống phòng học - giảng đường tiện nghi, thông thoáng, mát mẻ; được thực hành với một hệ thống phòng Lab hiện đại về Tin học, Điện tử, Xây dựng và Kiến trúc.... với hơn 1.000 máy tính có kết nối Internet với đường truyền vinaREN của Chính phủ Việt Nam, dành cho nghiên cứu và đào tạo. Đặc biệt hơn là  nhờ mối quan hệ với trên 200 doanh nghiệp ở địa phương và trong cả nước, ĐH Duy Tân luôn tạo điều kiện cho sinh viên tìm kiếm việc làm bán thời gian ngay từ  năm hai hay năm ba của bậc CĐ và ĐH để vừa có thêm kinh phí hỗ trợ cho việc học, vừa tích lũy kinh nghiệm công việc sau khi ra trường.
Bên cạnh đó, kể từ năm học 2006-2007, Đại học Duy Tân đã đi vào đào tạo theo học chế tín chỉ. Những sinh viên chăm học có thể học nhanh hoặc học vượt, ví dụ có thể chỉ mất 3 năm để hoàn tất chương trình Đại học. Ngược lại, những sinh viên có điều kiện khó khăn có thể kéo dài thời học tập lên đến tối đa là 6 đến 7 năm. Đồng thời, để tạo điều kiện cho các sinh viên không trúng tuyển vào các trường đại học, ĐH Duy Tân còn có cơ chế học liên thông từ TCCN lên ĐH, CĐ và từ CĐ lên ĐH.
Đương đầu với khó khăn để vượt qua thách thức
Trong những năm vừa qua, cả thế giới phải đương đầu với cuộc khủng hoảng kinh tế. Nhiều trường ĐH ở VN cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng nên đã có không ít trường phải tìm cách “an phận thủ thường”. Thế nhưng, với trường ĐH Duy Tân lại chấp nhận đầu tư cả một “núi tiền” để vươn ra “biển lớn”.
Minh chứng rõ nhất cho vấn đề này là năm học 2008- 2009, ĐH Duy Tân đã đưa vào sử dụng cơ sở mới tại K7/25 Quang Trung với thiết bị hiện đại, tổng trị giá hơn 100 tỷ đồng nhằm đáp ứng nhu cầu học tập của SV. Tiếp đến, ngày 16.4.2009, ông Lê công Cơ- CTHĐQT, kiêm hiệu trưởng nhà trường đã ký quyết định số 413/QĐ- HĐQT cử 31 cán bộ, giảng viên tham gia lớp tập huấn hơn 2 tháng tại Trường Carnegie Mellon (Hoa Kỳ). Đây có thể nói là một trong những chiến lược rõ nét nhất trong việc đầu tư cho công tác dạy và học tại trường ĐH Duy Tân.
Đặc biệt, với hướng mở rộng và phát triển trên cơ sở hợp tác quốc tế, từ năm 2007, ĐH Duy Tân đã mở một số chương trình tiên tiến với các ngành như: Công nghệ Phần mềm và Hệ thống Thông tin theo chuẩn CMU -qua hợp tác với Đại học Carnegie Mellon, đại học mạnh nhất về Tin học ở Mỹ; Quản trị Kinh doanh -với Đại học Seattle Pacific, một trong 15 trường mạnh nhất bờ Tây nước Mỹ; Chương trình hợp tác trong thực hành Xây dựng - Kiến trúc với trường Bách khoa Singapore... Những SV tham gia trong các chương trình tiên tiến này sẽ được giảng dạy bằng song ngữ Anh - Việt bởi các giảng viên có uy tín của Việt Nam và nước ngoài. . .
Ghi nhận những đóng góp của trường ĐH Duy Tân trong việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cho đất nước, đầu năm 2009, Bộ GD&ĐT đã đồng ý cho trường ĐH Duy Tân được phép đào tạo sau Đại học với hai ngành chính: Công nghệ Thông tin và Quản trị Kinh doanh. 
 Trao đổi với Đất Việt, ông Cơ khẳng định: “Bắt đầu từ năm 2008 – 2009, chúng tôi đã phối hợp với trường ĐH Seattle Pacific để đào tạo các ngành nghề Quản trị Kinh doanh, Tài chính – Ngân hàng và Kế toán. Theo như chúng tôi được biết thì trường ĐH Seattle Pacific hiện đang xếp trong nhóm 15 trường đứng đầu thế giới về đào tạo Đại học và Cao học và là 1 trong 5 trường cho sinh viên giá trị đầu tư tốt nhất ở bờ Tây nước Mỹ (theo U.S. News 2007-2008). Sinh viên tham gia chương trình tiên tiến này sẽ được các giảng viên Hoa Kỳ giảng dạy ở các môn chuyên ngành và sẽ được Đại học Seattle Pacific cấp các chứng chỉ môn học”.
Để biết thêm chi tiết về Đại học Duy Tân và các chương trình tuyển sinh của trường trong năm nay, hãy liên hệ Hội đồng Tuyển sinh Đại học Duy Tân: Số 184, đường Nguyễn Văn Linh, Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: 0511.3.650403 
                                                                                                                                                 Ngọc Thanh

Duy Tân Sitemap
Đào tạo, nghiên cứu gắn liền với khoa học và công nghệ nhằm tạo ra những sinh viên và học viên có lòng yêu nước, có phẩm chất nhân văn mang đậm bản sắc Việt Nam, có ý thức sinh hoạt động cộng đồng, có sức khỏe, có năng lực và kỹ năng toàn diện, tự tin, năng động, sáng tạo và trở thành công dân khởi nghiệp mang tính toàn cầu.