Tin tức Tuyển sinh


Năm 2010 vẫn thi đại học vào tháng 7

edf40wrjww2ARTICLE:ARTICLE_CONTENT

 

Khẳng định vẫn tiếp tục tổ chức kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ trong năm học 2009 - 2010 đã được Bộ GD-ĐT "chính thức hóa" với văn bản khung kế hoạch thời gian năm học 2009-2010 của giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên ban hành ngày 30/6.

Chiều 28/6, trong  buổi gặp gỡ báo chí sau lễ bế mạc "Ngày hội giáo dục phát triển tại TP.HCM", Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thiện Nhân  cho hay, đề án kỳ thi chung này vẫn đang được Bộ GD-ĐT chuẩn bị, chưa trình Chính phủ.

Trong tháng 8 sẽ tiếp tục thảo luận rộng rãi về vấn đề này và tiếp tục lộ trình dự án kỳ thi chung quốc gia.

Phó Thủ tướng cho hay,  nếu chỉ thi ĐH, bỏ thi phổ thông sẽ dẫn đến việc học lệch. Ông lý giải, với đặc thù của nền giáo dục Việt Nam có nếp suy nghĩ và hành động “có thi thì mới học”. Nếu bỏ thi tốt nghiệp, sẽ dẫn đến hiện tượng trong những năm học phổ thông, người học chỉ tập trung vào những môn sẽ thi tuyển đầu vào ĐH, cao đẳng, dẫn đến sự thiếu kiến thức toàn diện.

"Năm 2010 vẫn có hai kỳ thi, sau đó, sẽ đánh giá thực tiễn. Phải chuẩn bị để kỳ thi THPT quốc gia thực sự đáng tin cậy", Phó Thủ tướng cho biết.

Trên báo Đất Việt, trước nhiều băn khoăn cho rằng "không nên tổ chức một kỳ thi quốc gia để xét tuyển vào ĐH  vì đó là hình thức "đưa tuyển sinh về địa phương", người đứng đầu ngành giáo dục khẳng định "chuyện cải tiến thi cử, phải nói thực tế, đừng nói lý luận. Nếu thi ĐH với ít môn, mà phổ thông không có thi chuẩn quốc gia thì thực tế đã chỉ ra rằng, trình độ phổ thông sẽ không đồng đều. Phải duy trì chuẩn tốt nghiệp quốc gia để làm điểm xuất phát vào ĐH tương đương nhau giữa các tỉnh thành".

Trước đó, ngày 25/6, trong buổi họp thông tin về kết quả thi tốt nghiệp THPT 2009, Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển cho hay năm 2010, Bộ GD-ĐT có quá nhiều việc phải làm như:  cơ chế tài chính toàn ngành; đánh giá lại toàn bộ chương trình SGK từ lớp 1 đến lớp 12; xây dựng chiến lược 2011-2020...

Theo Bộ GD-ĐT, kế hoạch thời gian năm học phải đảm bảo có ít nhất 35 tuần thực học đối với cấp Tiểu học, 37 tuần thực học ở cấp THCS và cấp THPT và 32 tuần thực học với giáo dục thường xuyên. Ngoài ra, học sinh, sinh viên được nghỉ Tết 7 ngày; giáo viên được nghì hè 2 tháng.  Thời gian tựu trường sớm nhất vào ngày 01/8 và muộn nhất vào ngày 28/8.
 
 (Theo VietNamNet)
 
 

Duy Tân Sitemap
Đào tạo, nghiên cứu gắn liền với khoa học và công nghệ nhằm tạo ra những sinh viên và học viên có lòng yêu nước, có phẩm chất nhân văn mang đậm bản sắc Việt Nam, có ý thức sinh hoạt động cộng đồng, có sức khỏe, có năng lực và kỹ năng toàn diện, tự tin, năng động, sáng tạo và trở thành công dân khởi nghiệp mang tính toàn cầu.