Tin tức Tuyển sinh


Sẽ chỉ có 1 điểm sàn Đại học - Cao đẳng

edf40wrjww2ARTICLE:ARTICLE_CONTENT

 

Thứ trưởng Bùi Văn Ga cũng khẳng định, phương án 2 điểm sàn vừa qua bộ đưa ra lấy ý kiến là dựa trên tổng hợp do bạn đọc hiến kế chứ không phải phương án do hội đồng tuyển sinh của bộ đề xuất. Cho tới nay, bộ chưa có chủ trương nào đặt ra 2 điểm sàn để phân biệt trường tốp trên và trường tốp dưới, trường công lập và trường ngoài công lập. Cho tới nay bộ chưa quyết định phương án xác định điểm sàn nào cả. Sau khi có kết quả thi, hội đồng xét điểm sàn của bộ sẽ họp bàn và đề xuất ý kiến để bộ trưởng xem xét quyết định. Tất cả các phương án đề xuất cho tới bây giờ cũng chỉ là phương án tham khảo để bạn đọc góp ý kiến. Bộ rất mong tiếp tục nhận được những ý kiến đóng góp thiết thực, phù hợp với thực tiễn để định hướng cho việc xác định điểm sàn trong kỳ thi tuyển sinh ĐH-CĐ năm 2013 này.


Cũng theo Thứ trưởng Bùi Văn Ga, cách tiếp cận xây dựng điểm sàn lâu nay dựa vào tổng chỉ tiêu. Trên cơ sở tổng chỉ tiêu, phán đoán số lượng thí sinh ảo và khả năng dịch chuyển thí sinh giữa các vùng miền, hội đồng xét điểm sàn của bộ đề xuất một tỷ lệ dư dôi nhất định. Các yếu tố ưu tiên khu vực và vùng miền đã được quy định trong quy chế tuyển sinh. Những năm gần đây, sự dịch chuyển của thí sinh giữa các khu vực, đặc biệt là từ các thành phố lớn về các trường địa phương ngày càng ít đi. Vì vậy, mặc dù số lượng thí sinh đạt điểm trên sàn lớn hơn nhiều so với tổng chỉ tiêu nhưng nhiều trường vẫn gặp khó khăn trong nguồn tuyển.


Hiện nay, có nhiều ý kiến của các trường, nhất là các trường công lập, đề nghị giữ nguyên điểm sàn như hiện nay hoặc thậm chí tăng lên để đảm bảo chất lượng. 

 

LÂM NGUYÊN

(sggp.org.vn)

Duy Tân Sitemap
Đào tạo, nghiên cứu gắn liền với khoa học và công nghệ nhằm tạo ra những sinh viên và học viên có lòng yêu nước, có phẩm chất nhân văn mang đậm bản sắc Việt Nam, có ý thức sinh hoạt động cộng đồng, có sức khỏe, có năng lực và kỹ năng toàn diện, tự tin, năng động, sáng tạo và trở thành công dân khởi nghiệp mang tính toàn cầu.