Tin tức Tuyển sinh


Lên bổng xuống trầm với điểm chuẩn

edf40wrjww2ARTICLE:ARTICLE_CONTENT
 
Y - Dược: Điểm chuẩn cao nhất 28


Mức điểm giữ vị trí quán quân này thuộc về Học viện Quân y, đó là điểm chuẩn dành cho thí sinh nữ thi khối A và B thi tại miền Bắc. Điểm chuẩn cụ thể của Học viện Quân y (Đào tạo bác sĩ quân y) năm nay là: Khối A (Nam miền Bắc: 27,0 điểm; nam miền Nam: 26,0 điểm; nữ miền Bắc: 28,0 điểm; nữ miền Nam: 27,5 điểm); khối B (Nam miền Bắc: 27,0 điểm; nam miền Nam: 26,0 điểm; nữ miền Bắc: 28,0 điểm; nữ miền Nam: 27,5 điểm).

Trường gây xôn xao dư luận khi dự kiến đầu vào là 28 điểm ngành Bác sĩ đa khoa - ĐH Y Hà Nội khi công bố điểm chuẩn chính thức đã giảm đi 0,5 điểm. Như vậy, điểm chuẩn Bác sĩ đa khoa của ĐH Y Hà Nội năm nay là 27,5 điểm. Đứng thứ 2 là ngành Răng - Hàm - Mặt: 27 điểm; Y học cổ truyền: 25 điểm; Y học dự phòng: 22,5 điểm; Y tế công cộng: 22 điểm; Kỹ thuật y học: 25 điểm; Dinh dưỡng: 20 điểm; Điều dưỡng: 24 điểm.

Cả 2 Trường ĐH Y dược TP HCM và ĐH Dược Hà Nội đều có điểm chuẩn cao nhất là 27 điểm. Điểm chuẩn 27 tại ĐH Y - Dược TP.HCM thuộc về ngành Y đa khoa. Các ngành còn lại: Răng Hàm Mặt: 26 điểm; Dược học: 26 điểm; Y học cổ truyền: 23,5 điểm; Y học dự phòng: 22 điểm; Y tế công cộng: 21 điểm; Kỹ thuật hình ảnh: 22 điểm; Xét nghiệm y học: 23,5 điểm; Vật lý trị liệu phục hồi chức năng: 21 điểm; Điều dưỡng: 22 điểm; Gây mê hồi sức: 22,5 điểm; Điều dưỡng hộ sinh: 21 điểm; Kỹ thuật phục hình răng: 21,5 điểm.

ĐH Y - Dược Huế cũng là trường đứng đầu bảng về điểm chuẩn trong số các trường thành viên của ĐH Huế. Trường này lấy tới 26 điểm ngành Bác sĩ đa khoa. Tương tự, khoa Y - Dược cũng dẫn đầu điểm chuẩn trong 8 trường và khoa thành viên của ĐHQG Hà Nội với điểm chuẩn và ngành Dược học là 26,5 điểm; Y đa khoa: 25 điểm.

Tại ĐH Y Hải Phòng và ĐH Y Thái Bình, ngành Bác sĩ đa khoa điểm chuẩn cũng lên tới 25,5 điểm. Khoa điểm cao nhất của ĐH Y khoa Vinh cũng là Bác sĩ đa khoa với 23 điểm, Cử nhân điều dưỡng của trường lấy mức 18,5 điểm.

Kinh tế - Ngân hàng tụt dốc

Nhiều trường khối Kinh tế - Tài chính – Ngân hàng năm nay điểm chuẩn giảm. Một điều đáng ghi nhận nữa là, nếu hầu hết các trường ĐH khối Y Dược không nghĩ tới phương án xét tuyển nguyện vọng bổ sung thì ngược lại, rất nhiều trường ĐH khối Kinh tế năm nay đều phải dành lượng chỉ tiêu khá lớn cho NV2.

Theo công bố điểm chuẩn của Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM, năm nay, mức điểm chuẩn giảm từ 3 - 4 điểm so với năm 2012. Ngành cao nhất của trường là Tài chính - Ngân hàng có điểm chuẩn 17; các ngành khác đều lấy 16 điểm; CĐ Tài chính Ngân hàng, mức điểm chuẩn là 11,5 điểm. Thông tin từ nhà trường, mức điểm chuẩn giảm là do lượng thí sinh thi vào trường năm nay giảm đi đáng kể.

Trường ĐH Kinh tế (ĐH Huế) năm nay có mức điểm khá khiêm tốn, thấp nhất lấy bằng sàn và cao nhất là 16 điểm. Trong khi đó Trường ĐH Kinh tế Tài chính TP.HCM chỉ lấy điểm chuẩn bằng điểm sàn.

Không chỉ so sánh giữa các trường, sự sụt giảm của khối Kinh tế - Tài chính – Quản trị kinh doanh cũng thể hiện ở trong bảng điểm chuẩn từng trường theo ngành.

ĐH An Giang, trong khi một số ngành sư phạm, đặc biệt là sư phạm tiểu học lên tới 17 điểm thì ngành Kế toán chỉ lấy đến 15; Tài chính doanh nghiệp; Tài chính – ngân hàng, điểm chuẩn chỉ bằng  điểm sàn – thuộc vào những ngành có điểm trúng tuyển thấp nhất vào trường.


Tương tự, tại ĐH Đà Lạt, các ngành Quản trị kinh doanh, Kế toán cũng nằm trong số ngành có mức điểm chuẩn thấp nhất – chỉ bằng điểm sàn của Bộ GD&ĐT.

Tương tự, ĐH Vinh, các ngành Tài chính ngân hàng, Kế toán, Quản trị kinh doanh không còn đứng đầu bảng. Các ngành này chỉ lấy mức 15 đến 17 điểm, thua ngành sư phạm tiểu học (18 điểm).

Nhiều ý kiến cho rằng, sự sụt giảm về lượng thí sinh đăng ký dự thi cũng như điểm chuẩn các trường khối Kinh tế - Tài chính - Ngân hàng sẽ còn tiếp tục trong mùa tuyển sinh sau.

 
Hiếu Nguyễn

Nguồn: http://gdtd.vn/channel/4681/201308/len-bong-xuong-tram-voi-diem-chuan-1971723/

Duy Tân Sitemap
Đào tạo, nghiên cứu gắn liền với khoa học và công nghệ nhằm tạo ra những sinh viên và học viên có lòng yêu nước, có phẩm chất nhân văn mang đậm bản sắc Việt Nam, có ý thức sinh hoạt động cộng đồng, có sức khỏe, có năng lực và kỹ năng toàn diện, tự tin, năng động, sáng tạo và trở thành công dân khởi nghiệp mang tính toàn cầu.