Tin tức Tuyển sinh


Đề xuất thi tốt nghiệp THPT 8 môn

edf40wrjww2ARTICLE:ARTICLE_CONTENT

Hiệp hội Các trường ĐH, CĐ ngoài công lập vừa hoàn thành phương án đề xuất đổi mới thi trên tinh thần đổi mới cơ bản toàn diện giáo dục - đào tạo.

 

Theo đó, sẽ tổ chức một kỳ thi sau THPT trên phạm vi toàn quốc với 8 môn văn hóa là văn, toán, lý, hóa, sử, địa, sinh, ngoại ngữ. Dựa trên kết quả này, thí sinh được xét tốt nghiệp THPT và xét tuyển sinh vào các hệ đào tạo, ngành nghề đào tạo phù hợp. Kỳ thi được tổ chức vào giữa tháng 7 hằng năm, chia làm 4 ngày với 8 buổi thi.

 

Hiệp hội Các trường ĐH, CĐ ngoài công lập cũng đề xuất xây dựng thang điểm rộng là 400 điểm, mỗi môn thi 50 điểm, thí sinh từ 200 điểm trở lên sẽ đỗ tốt nghiệp. Các trường ĐH, CĐ căn cứ vào yêu cầu của mình có thể thiết kế tổ hợp các môn văn hóa và tổng điểm thi các môn đó cho từng ngành đào tạo của trường; có thể lấy hệ số 2 cho môn văn hóa mà ngành nghề đào tạo cho là quan trọng.

 
L.Anh
Nguồn: http://nld.com.vn/giao-duc-khoa-hoc/de-xuat-thi-tot-nghiep-thpt-8-mon-20131106092757846.htm

Duy Tân Sitemap
Đào tạo, nghiên cứu gắn liền với khoa học và công nghệ nhằm tạo ra những sinh viên và học viên có lòng yêu nước, có phẩm chất nhân văn mang đậm bản sắc Việt Nam, có ý thức sinh hoạt động cộng đồng, có sức khỏe, có năng lực và kỹ năng toàn diện, tự tin, năng động, sáng tạo và trở thành công dân khởi nghiệp mang tính toàn cầu.