Tin tức Tuyển sinh


Tuyển sinh 2010: Còn 1 điểm mới chưa ngã ngũ

edf40wrjww2ARTICLE:ARTICLE_CONTENT

Trong tuần này, Bộ GD-ĐT sẽ "ngồi lại" với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội để đi đến thống nhất về đối tượng "Học sinh (HS) trung cấp nghề, hệ tốt nghiệp THCS nếu học đủ khối lượng kiến thức và thi đạt các môn văn hóa THPT" được đăng ký dự thi vào các trường ĐH, CĐ năm nay.


Năm 2010, phòng thi ĐH tối đa chỉ có 40 thí sinh.

Đó là nội dung chưa "ngã ngũ" tại buổi họp về Quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ do Bộ GD-ĐT tổ chức sáng 20/1.

Theo một thành viên tham dự, nếu "đầu vào" dự thi là những đối tượng HS tốt nghiệp THCS chưa học đủ khối lượng kiến thức và đạt các môn thi văn hóa đương nhiên sẽ phải xem xét lại.

Trong tuần này, Bộ GD-ĐT sẽ "ngồi lại" với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội để đi đến thống nhất về nội dung này để bổ sung Quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ 2010.

Nếu đủ các điều kiện theo quy định, quy chế 2010 sẽ bổ sung điểm mới "HS đã tốt nghiệp THPT theo hình thức giáo dục chính quy hoặc giáo dục thường xuyên, TCCN, trung học nghề và tương đương (HS Trung cấp nghề, hệ tốt nghiệp THCS đã học đủ khối lượng kiến thức và thi đạt các môn văn hóa THPT theo quy định của Bộ GD-ĐT) được đăng ký dự thi vào các trường ĐH, CĐ và được xét tuyển (nếu không trúng NV1) như những thí sinh khác".

Vẫn theo lời thành viên đó, 2 điểm mới còn lại đã được lãnh đạo Bộ chốt tại cuộc họp và đưa vào quy chế tuyển sinh 2010 như sau: Thí sinh được nộp hồ sơ và lệ phí đăng ký xét tuyển NV2, NV3 trực tiếp tại trường hoặc nộp qua đường bưu điện chuyển phát nhanh hoặc dịch vụ chuyển phát ưu tiên. Cả 3 hình thức nộp đều có giá trị như nhau.

Tiếp theo, các trường ĐH, CĐ ngoài công lập công bố công khai mức thu học phí theo tháng hoặc theo năm học (nếu tổ chức đào tạo theo hệ thống tín chỉ, thì học phí cũng quy đổi theo tháng hoặc theo năm) đối với khóa tuyển dinh năm 2010 trong cuốn "Những điều cần biết về tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy 2010. Học phí chỉ tính theo đồng Việt Nam".

Một nội dung nữa dự kiến cũng được quy định trong quy chế năm nay là Bộ sẽ quy định cụ thể trong quy chế tuyển sinh những “trường hợp đặc biệt” để hạn chế tình trạng trường "xé rào" trong mùa tuyển sinh những năm gầy đây.

Mặt khác, Bộ GD-ĐT cho rằng việc xếp 45 thí sinh/phòng là quá đông, gây khó khăn cho công tác coi thi. Do vậy, Bộ vẫn giữ quy định theo danh sách xếp tối đa không quá 40 thí sinh/ phòng thi và phải có hai cán bộ coi thi.

Dự kiến, các điểm sửa đổi này sẽ được rà soát lần cuối để chính thức ban hành quy chế vào đầu tháng 2 này.


Theo Vietnamnet

Duy Tân Sitemap
Đào tạo, nghiên cứu gắn liền với khoa học và công nghệ nhằm tạo ra những sinh viên và học viên có lòng yêu nước, có phẩm chất nhân văn mang đậm bản sắc Việt Nam, có ý thức sinh hoạt động cộng đồng, có sức khỏe, có năng lực và kỹ năng toàn diện, tự tin, năng động, sáng tạo và trở thành công dân khởi nghiệp mang tính toàn cầu.