Trường Du lịch

Chuyên ngành Quản trị Sự kiện và Giải trí

Quản trị Sự kiện và Giải trí là gì?

 

Ngành Quản trị Sự kiện và Giải trí là ngành học cung cấp các kiến thức thực tế về quản trị sự kiện, với các kỹ năng cần thiết nhằm lập kế hoạch, tổ chức, quản lý, quảng bá và đánh giá sự kiện, lễ hội, hội nghị, hội thảo hay triển lãm thương mại. Ngoài ra, sinh viên còn được trang bị các kiến thức và kỹ năng liên quan đến cung cấp dịch vụ ăn uống, thiết kế, trưng bày, dự trù ngân sách, đảm bảo an ninh, an toàn cho sự kiện.

 

Chuyên ngành Quản trị Sự kiện và Giải trí

 

Đặc trưng của ngành học

 

Ngành học chú trọng đào tạo kiến thức, kỹ năng chuyên sâu về tổ chức sự kiện cho sinh viên. Các môn cơ sở ngành cung cấp kiến thức tổng quan về ngành công nghiệp sự kiện, những định hướng và yêu cầu để làm việc trong lĩnh vực này. Môn học chuyên ngành tập trung đào tạo các kiến thức, kỹ năng chuyên môn cần thiết cho những nhà tổ chức sự kiện chuyên nghiệp trong tương lai. Đáng chú ý, chương trình học sẽ do các giảng viên giàu kinh nghiệm và trình độ cao, tốt nghiệp từ các trường đại học nổi tiếng trên thế giới như Australia, Singapore, Hàn Quốc giảng dạy, kết hợp với các chuyên gia trong lĩnh vực tổ chức sự kiện. Do đó, sau khi tốt nghiệp sinh viên có khả năng làm việc trong môi trường quốc tế đa dạng, có lợi thế lớn về cơ hội nghề nghiệp và thu nhập.

 

Vì chương trình học tập trung vào cả thực tiễn và nghề nghiệp nên bạn sẽ được trải nghiệm những chuyến đi thực tế, hội thảo và các diễn giả khách mời, những người chia sẻ kiến ​​thức về ngành của họ với bạn, học về chiến lược sự kiện, thiết kế, hậu cần, hoạt động, tính bền vững, luật pháp, sức khỏe và an toàn, cũng như quản lý kinh doanh, lãnh đạo, tiếp thị và nguồn nhân lực,… Qua đó giúp bạn có một khởi đầu để tìm kiếm một sự nghiệp hoặc bắt đầu kinh doanh của riêng bạn trong các sự kiện và ngành công nghiệp giải trí.

 

LiveStream Tư vấn Tuyển sinh nhóm ngành Du lịch - Khách sạn

 

Ví trí ngành học với Kinh tế Đà Nẵng

 

Khối ngành dịch vụ - giải trí - tổ chức sự kiện là ngành học có nhiều triển vọng với tốc độ phát triển nhanh chóng và đang chiếm một tỷ trọng lớn trong nền kinh tế. Ở các nước phát triển, ngành này chiếm trên 70% GDP, trên 50% ở các nước đang phát triển, ở Việt Nam là khoảng 35% GDP. Du lịch gắn với sự kiện cũng là một trong những định hướng phát triển của kinh tế Đà Nẵng trong thời gian đến. Tuy nhiên, nguồn nhân lực Quản trị dịch vụ giải trí và tổ chức sự kiện ở Việt Nam hiện đang vô cùng “khan hiếm”.

 

Do đó, sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành Quản trị Sự kiện và Giải trí, có thể làm việc tại:

Các công ty chuyên tổ chức sự kiện chuyên nghiệp, hoặc tại một số bộ phận của các công ty du lịch, khách sạn với các vị trí như nhân sự, tiếp thị, kế hoạch - tài chính, điều phối sự kiện, tổ chức sự kiện.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh và các địa phương, giảng dạy tại các trường, Viện Du lịch,...

 

Phương thức Xét tuyển

 

- Xét tuyển thẳng thí sinh theo quy chế của Bộ GD&ĐT và Ưu tiên xét tuyển thẳng theo qui định của trường,

- Xét tuyển dựa vào Kết quả thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia HCM & Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2024,

- Xét kết quả kỳ thi THPT năm 2024 vào TẤT CẢ các ngành đào tạo của trường,

-  Xét kết quả Học bạ THPT cho tất cả các ngành: bằng 1 trong 2 hình thức sau

+ Dựa vào kết quả học tập năm lớp 12, cột trung bình cả năm của môn xét tuyển, hoặc

+ Dựa vào kết quả điểm Trung bình môn năm lớp 11 & điểm học kỳ 1 lớp 12

 

 

Duy Tân Sitemap
Đào tạo, nghiên cứu gắn liền với khoa học và công nghệ nhằm tạo ra những sinh viên và học viên có lòng yêu nước, có phẩm chất nhân văn mang đậm bản sắc Việt Nam, có ý thức sinh hoạt động cộng đồng, có sức khỏe, có năng lực và kỹ năng toàn diện, tự tin, năng động, sáng tạo và trở thành công dân khởi nghiệp mang tính toàn cầu.