Trường Ngoại ngữ & Xã hội Nhân văn

Chuyên ngành Luật Kinh doanh (HP)

Luật Kinh Doanh (HP) là gì?

 

Trong xu hướng toàn cầu hóa, sự hợp tác và cạnh tranh giữa các doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài liên tục diễn ra trong mọi hoạt động kinh doanh. Luật kinh doanh là một trong những ngành nghề không thể thiếu của nền kinh tế tri thức hiện đại, gắn liền với sứ mệnh định hướng và kiến tạo, đảm bảo cho môi trường kinh doanh công bằng và bền vững. Hiện nay, Luật kinh doanh đang được rất nhiều thí sinh đăng ký học tập vào mỗi mùa tuyển sinh và nhu cầu tuyển dụng nhân sự liên quan đến ngành này đang ngày càng tăng cao trong những năm gần đây.

 

Chuyên ngành Luật Kinh doanh (HP)

 

Đặc trưng của ngành học

 

Trên cơ sở khung chương trình đào tạo chuyên ngành Luật kinh tế, chương trình cử nhân tài năng chuyên ngành Luật kinh doanh (HP) bổ sung thêm các môn học Luật kinh doanh bất động sản, Luật kinh doanh thương mại điện tử, Luật kinh doanh bảo hiểm… ngoài ra chương trình tài năng rất chú trọng về năng lực ngoại ngữ, nhiều môn học sinh viên sẽ được dạy 100% bằng tiếng anh với giáo viên nước ngoài. Bên cạnh đó, chương trình tài năng còn hướng đến phát triển kỹ năng của sinh viên trong giải quyết các tình huống thuộc các lĩnh vực kinh doanh, thương mại và quản lý nhà nước về kinh doanh, thương mại; Xử lý các vấn đề nảy sinh trong các hoạt động kinh tế như tài chính, thị trường tiền tệ và ngân hàng, thị trường chứng khoán, thương mại quốc tế...

 

LiveStream Tư vấn Tuyển sinh nhóm ngành Kế toán, Kiểm toán, Quản trị, Luật

 

Vị trí ngành học với Kinh tế Đà Nẵng

 

Cùng với sự phát triển vượt bậc của thành phố trong những năm vừa qua; hoạt động của ngành Luật trên địa bàn thành phố cũng có những bước tiến nhất định; đóng góp tích cực cho sự phát triển chung của thành phố; khẳng định ngày càng rõ hơn vị trí, vai trò của luật sư trong đời sống xã hội.

 

Điều này đòi hỏi sự tăng lên về số lượng luật sư của Đoàn luật sư; chất lượng luật sư phải được nâng cao thì mới đáp ứng được nhu cầu sử dụng dịch vụ pháp lý của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trên địa bàn thành phố gia tăng nhanh chóng; số lượng vụ việc, khách hàng của luật sư nhiều hơn, đa dạng hơn, phạm vi hoạt động hành nghề của luật sư ngày càng mở rộng.

 

Tuy nhiên, đội ngũ luật sư của thành phố hiện nay còn khá mỏng (82 luật sư/887.070 dân); luật sư chuyên sâu trong các lĩnh vực pháp luật chưa nhiều, trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế; thành phố còn thiếu đội ngũ luật sư giỏi, thông thạo pháp luật quốc tế và ngoại ngữ để tư vấn cho các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trong đàm phán kinh doanh, trong giải quyết tranh chấp thương mại.

 

Vì vậy, việc đào tạo nhân lực ngành Luật chất lượng có thể là bước quan trọng nhất để mang lại giải pháp cho Doanh nghiệp và người lao động; cũng như góp phần giảm thiểu những tranh chấp, tạo ra môi trường làm việc đồng thuận.

 

Phương thức xét tuyển

 

- Xét tuyển thẳng thí sinh theo quy chế của Bộ GD&ĐT và Ưu tiên xét tuyển thẳng theo qui định của trường,

- Xét tuyển dựa vào Kết quả thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia HCM & Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2024,

- Xét kết quả kỳ thi THPT năm 2024 vào TẤT CẢ các ngành đào tạo của trường,

-  Xét kết quả Học bạ THPT cho tất cả các ngành: bằng 1 trong 2 hình thức sau

+ Dựa vào kết quả học tập năm lớp 12, cột trung bình cả năm của môn xét tuyển, hoặc

+ Dựa vào kết quả điểm Trung bình môn năm lớp 11 & điểm học kỳ 1 lớp 12

 

 

Duy Tân Sitemap
Đào tạo, nghiên cứu gắn liền với khoa học và công nghệ nhằm tạo ra những sinh viên và học viên có lòng yêu nước, có phẩm chất nhân văn mang đậm bản sắc Việt Nam, có ý thức sinh hoạt động cộng đồng, có sức khỏe, có năng lực và kỹ năng toàn diện, tự tin, năng động, sáng tạo và trở thành công dân khởi nghiệp mang tính toàn cầu.