Trường Du lịch

Chuyên ngành Quản trị Du lịch & Dịch vụ Hàng không

Quản trị Du lịch & Dịch vụ Hàng không là gì?

 

Quản trị Du lịch & Dịch vụ Hàng không là ngành học mới và nhiều triển vọng ở thị trường Việt Nam. Hiện nay, du lịch quốc tế trở nên phổ biến thì việc phục vụ du khách không chỉ là nhiệm vụ của các doanh nghiệp du lịch mà ngay từ khâu vận chuyển hành khách tại các sân bay. Quản trị Du lịch & Dịch vụ Hàng không cung cấp cho người học góc nhìn rộng, bao gồm kiến thức chuyên môn về du lịch, vận tải, quản lý vận hành dịch vụ hàng không quốc tế. Sự phát triển mạnh mẽ của ngành du lịch, hàng không cũng mang lại lợi ích thiết thực cho người học về cơ hội nghề nghiệp và thu nhập trong tương lai.

 

Đặc trưng Ngành học ở Duy Tân:

 

Quản trị Du lịch & Dịch vụ Hàng không là một chương trình học được thiết kế tốt giúp giới thiệu cho sinh viên những lĩnh vực cốt lõi của quản trị dịch vụ ngành hàng không. Chương trình học tập trung bồi dưỡng các kiến thức về hàng không dân dụng, thực hành nghiệp vụ tiếp viên hàng không, an toàn hàng không, quản lý vận hàng dịch vụ hàng không, quản trị kinh doanh ngành hàng không, tiếng Anh ngành hàng không v.v….. Ngoài ra, chương trình được thiết kế với mục đích đảm bảo các học viên tốt nghiệp sẽ đảm nhận các vị trí quản lý trong các Hãng hàng không, tiếp viên hàng không, cũng như các tổ chức hàng không.

 

Mục tiêu chính của chương trình Quản trị Du lịch & Dịch vụ Hàng không là chuẩn bị cho tất cả sinh viên một sự nghiệp rực rỡ trong các vị trí quản lý hàng đầu trong các hãng hàng không khác nhau trên toàn thế giới.

 

LiveStream Tư vấn Tuyển sinh nhóm ngành Du lịch - Khách sạn

 

Vị trí Ngành học với Kinh tế Đà Nẵng:

 

Thành phố Đà Nẵng là thành phố tổng hợp đa ngành, đa lĩnh vực; trung tâm chính trị - kinh tế - xã hội với vai trò là trung tâm công nghiệp, tài chính, du lịch, dịch vụ, văn hóa, giáo dục - đào tạo, y tế chất lượng cao, khoa học - công nghệ, khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo của khu vực Miền Trung – Tây Nguyên và cả nước; trung tâm tổ chức các sự kiện tầm khu vực và quốc tế. Thành phố Đà Nẵng đóng vai trò hạt nhân, quan trọng trong Vùng Kinh tế trọng điểm của Miền Trung đồng thời cũng là một trong 5 thành phố trực thuộc Trung Ương của Việt Nam, đô thị loại I, trung tâm cấp quốc gia, cùng với Hải Phòng và Cần Thơ. Vì vậy vai trò của giao thông, vận tải là vô cùng quan trọng.

 

Cùng với giao thông vận tải nói chung, vận tải hàng không là cơ sở hạ tầng trọng yếu của đất nước, là huyết mạch của quốc gia. Trong quá trình phát triển và xây dựng đất nước, đặc biệt là thời điểm khôi phục kinh tế sau đại dịch Covid 19 thì công tác khôi phục, phát triển cơ sở hạ tầng nhân lực phục vụ cho ngành Hàng Không luôn được ưu tiên hàng đầu.

 

Trong bối cảnh đó, việc đào tạo nguồn nhân lực phục vụ cho ngành Hàng Không tại thành phố huyết mạch giao thương Đà Nẵng là thật sự cần thiết.

 

Cơ hội nghề nghiệp:

 

Chuyên ngành Quản trị Du lịch và Dịch vụ Hàng không tương đối rộng mở, sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành này ra trường có thể đảm nhiệm các vị trí như:

 

  • Tiếp viên hàng không/ phi hành đoàn;
  • Hướng dẫn viên trên tàu bay;
  • Nhân viên điều hành, khai thác sân bay, nhà ga làm việc tại các cảng hàng không;
  • Nhân viên cung ứng dịch vụ tại sân bay;
  • Nhân viên giám sát an ninh – an toàn hàng không;
  • Chuyên viên tại các cơ quan quản lý nhà nước về kế hoạch đầu tư, tài chính, nhân lực lĩnh vực hàng không dân dụng,...
  • Chuyên viên các công ty vận tải hàng không;
  • Chuyên viên tại các công ty tư vấn và chuyển giao công nghệ liên quan đến hàng không;
  • Nhân viên phục vụ mặt đất;
  • Các trường đại học, cao đẳng hoặc dạy nghề có chuyên ngành đào tạo liên quan đến hàng không;
  • Nhân viên điều hành Tour du lịch.

 

Phương thức Xét tuyển

 

- Xét tuyển thẳng thí sinh theo quy chế của Bộ GD&ĐT và Ưu tiên xét tuyển thẳng theo qui định của trường,

- Xét tuyển dựa vào Kết quả thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia HCM & Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2024,

- Xét kết quả kỳ thi THPT năm 2024 vào TẤT CẢ các ngành đào tạo của trường,

-  Xét kết quả Học bạ THPT cho tất cả các ngành: bằng 1 trong 2 hình thức sau

+ Dựa vào kết quả học tập năm lớp 12, cột trung bình cả năm của môn xét tuyển, hoặc

+ Dựa vào kết quả điểm Trung bình môn năm lớp 11 & điểm học kỳ 1 lớp 12

 

Duy Tân Sitemap
Đào tạo, nghiên cứu gắn liền với khoa học và công nghệ nhằm tạo ra những sinh viên và học viên có lòng yêu nước, có phẩm chất nhân văn mang đậm bản sắc Việt Nam, có ý thức sinh hoạt động cộng đồng, có sức khỏe, có năng lực và kỹ năng toàn diện, tự tin, năng động, sáng tạo và trở thành công dân khởi nghiệp mang tính toàn cầu.