Cơ sở vật chất


Học Dược tại Duy Tân với cơ sở vật chất hiện đại

Không có nhiều trường đại học đầu tư mạnh về cơ sở vật chất để phục vụ đào tạo như tại ĐH Duy Tân. Riêng với ngành Dược sĩ Đại học, ngay từ năm thứ Nhất, sinh viên đã được thực hành trong các phòng thí nghiệm cơ sở để nắm vững các kiến thức nghề nghiệp.
 
Bước vào học chuyên ngành, sinh viên sẽ được thỏa sức thực hành, nghiên cứu trong 10 phòng thí nghiệm cao cấp hơn để hiểu về: Dược lý, Bào chế, Công nghiệp Dược, Dược liệu, Dược Cổ truyền, Kiểm nghiệm,…
Sinh viên Duy Tân thực hành trong các Phòng Thí nghiệm và Vườn Dược liệu
 
Các máy móc phục vụ ngành Dược ở ĐH Duy Tân cũng rất "khủng", phần nhiều được nhập khẩu từ nước ngoài, mà chỉ sinh viên ngành Dược đã có kiến thức nền tảng nhất định mới có thể sử dụng, bao gồm: máy dập viên quay tròn, máy đóng nang, bộ bào chế đa năng (dùng cho bào chế viên nén, thuốc mỡ,...), máy bao phim, máy thử độ hòa tan, máy đo quang phổ UV-Vis, hệ thống chưng cất tinh dầu, hệ thống máy cô quay chân không,…
 
Đặc biệt, trong khuôn viên của trường thuộc khu Hòa Khánh Nam còn có Vườn Dược liệu được xây dựng theo Danh mục các Cây thuốc thiết yếu do Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành. Vườn Dược liệu có nhiều cây thuốc quý được bảo tồn và nhân giống nhằm phục vụ công tác nghiên cứu và sản xuất thuốc, tiến đến chuyển giao các kết quả nghiên cứu chất lượng cho các công ty Dược cũng như các bệnh viện, các cơ sở y học cổ truyền,… trước hết tập trung trên địa bàn Tp. Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam.
 
Thực hành ở 2 Nhà thuốc Đại học có kinh doanh thực tế
 
2 Nhà thuốc Đại học của ĐH Duy Tân có đầy đủ các giấy chứng nhận trong đó có Chứng nhận Nhà thuốc đạt tiêu chuẩn GPP, Chứng nhận nhà thuốc đủ điều kiện kinh doanh Dược do Sở Y tế cấp.
 
Khác biệt rõ rất của Nhà thuốc Đại học của ĐH Duy Tân so với các nhà thuốc đang kinh doanh trên thị trường là sự đảm bảo cho người dân về một địa chỉ cung cấp thuốc uy tín được một trường đại học đứng ra chịu trách nhiệm về chất lượng sản phẩm, về năng lực tư vấn, và cung cấp thuốc của chính các Dược sĩ chuyên khoa của nhà trường.
 
 
Cùng với việc tư vấn thuốc cho người dân, Nhà thuốc Đại học là địa chỉ thực hành tin cậy để sinh viên học ngành Dược sĩ Đại học đến học nghề. Tại đây, sinh viên sẽ được hướng dẫn tận tình về cách thức tư vấn, hướng dẫn sử dụng thuốc, ghi nhớ các nhóm thuốc, ghi chép các loại thuốc trong khoang thuốc bao gồm thuốc kê đơn và thuốc không kê đơn, phân tích cách dùng thuốc dùng trong các ca lâm sàng, học cách quản lý nhà thuốc, cập nhật kiến thức Dược học,…

 

Tags

Duy Tân Sitemap
Đào tạo, nghiên cứu gắn liền với khoa học và công nghệ nhằm tạo ra những sinh viên và học viên có lòng yêu nước, có phẩm chất nhân văn mang đậm bản sắc Việt Nam, có ý thức sinh hoạt động cộng đồng, có sức khỏe, có năng lực và kỹ năng toàn diện, tự tin, năng động, sáng tạo và trở thành công dân khởi nghiệp mang tính toàn cầu.