Tin tức Tuyển sinh


Phương án thi 2017: Đầu tháng 10 công bố đề thi minh họa


 
Theo Thứ trưởng Ga, phương án tổ chức kỳ thi THPT quốc gia 2017 sẽ được điều chỉnh với một số nội dung như tổ chức cụm thi, bài thi, hình thức thi, đề thi, nội dung thi, thời gian làm bài thi và lịch thi…
 
Theo đó, phương án thi năm 2017 sẽ gồm 5 bài thi: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, Khoa học tự nhiên (tổng hợp các môn Vật lí, Hóa học, Sinh học) và Khoa học xã hội (tổng hợp các môn Lịch sử, Địa lí, Giáo dục công dân).
 
Như vậy, thay vì 8 môn thi như trước đây, Bộ sẽ tổ chức 5 bài thi Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, Khoa học Tự nhiên (lý, Hóa, Sinh) và Khoa học Xã hội (Sử, Địa, Giáo dục công dân). Trừ môn Ngữ văn, các môn còn lại đều thi theo hình thức trắc nghiệm.
 
Theo Thứ trưởng Ga, Bộ GD&ĐT vừa báo cáo Chính phủ dự thảo tóm tắt đề án thi, xét công nhận tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH, CĐ từ năm 2017.
 
Theo dự thảo, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2017 sẽ giao cho các sở GD&ĐT, thí sinh thi các bài thi tổng hợp khoa học tự nhiên (vật lý, hóa học, sinh học) hoặc khoa học xã hội (lịch sử, địa lý, giáo dục công dân) thay cho từng môn thi, các bài thi đều dưới dạng trắc nghiệm, trừ ngữ văn…
 
Thứ trưởng Ga cho biết,  dự kiến từ năm 2017 các trường ĐH, CĐ xét tuyển theo một phương thức hoặc kết hợp các phương thức sau: Xét tuyển dựa vào kết quả học tập ở THPT; Dựa vào kết quả các bài thi THPT quốc gia; Sơ tuyển kết hợp với thi tuyển bằng các bài thi đánh giá năng lực; Xét tuyển bằng kết quả đánh giá năng lực riêng của trường (hoặc nhóm trường) khác.
 
“Cuối tháng 9 đầu tháng 10 Bộ sẽ công bố sớm đề thi minh họa cho thí sinh”- Thứ trưởng Ga nói.
 
Thứ trưởng Ga cũng cho biết, Bộ yêu cầu các trường tự tổ chức thi phải công khai cấu trúc bài thi đánh giá năng lực, phương thức thi (trắc nghiệm hay tự luận), cách tính điểm xét tuyển từ kết quả thi trong thời gian sớm nhất.
 
Thí sinh được đăng ký nhiều nguyện vọng
 
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga cho biết, vài năm trước Bộ đã giao cho ĐH Quốc gia Hà Nội xây dựng ngân hàng đề thi và bây giờ Bộ sẽ tiếp quản và bổ sung ngâng hàng đề thi này.
 
Ông Sái Công Hồng, Giám đốc Trung tâm Khảo thí của ĐH Quốc Gia Hà Nội cho biết, trên cơ sở ngân hàng đề thi  gồm khoảng 17.000 câu hỏi, từ giờ tới tháng 5/2017 phải hoàn thiện, Bộ GD&ĐT sẽ bổ sung các câu hỏi khác, đảm bảo nguồn đề phong phú và tiến tới mỗi thí sinh sẽ có một đề thi riêng.
 
Thứ trưởng Ga cũng cho biết, điểm mới trong kì thi 2017,  thay vì chỉ được đăng ký 2 nguyện vọng như lần xét tuyển năm 2016, thí sinh sẽ được đăng ký nhiều nguyện vọng hơn.
 
“Thí sinh được đăng ký nhiều nguyện vọng, ảo sẽ nhiều hơn. Vì thế, Bộ GD&ĐT có giải pháp dùng công nghệ lọc “ảo" để hỗ trợ các trường lọc thí sinh “ảo”- Thứ trưởng Ga cho biết thêm.
 
Đỗ Hợp
http://www.tienphong.vn/giao-duc/phuong-an-thi-2017-dau-thang-10-cong-bo-de-thi-minh-hoa-1047693.tpo

Duy Tân Sitemap
Đào tạo, nghiên cứu gắn liền với khoa học và công nghệ nhằm tạo ra những sinh viên và học viên có lòng yêu nước, có phẩm chất nhân văn mang đậm bản sắc Việt Nam, có ý thức sinh hoạt động cộng đồng, có sức khỏe, có năng lực và kỹ năng toàn diện, tự tin, năng động, sáng tạo và trở thành công dân khởi nghiệp mang tính toàn cầu.