Tin tức Tuyển sinh


Ngành Thiết kế Games & Multimedia là gì? Nghề nghiệp ra sao?

Với thời đại công nghiệp hiện đại 4.0 ngày nay, ngành Thiết kế Games & Multimedia được coi là một trong những ngành công nghệ thú vị và năng động nhất vì tầm quan trọng của nó đối với văn hóa, giải trí và các thiết bị công nghệ đang xoay quanh trong cuộc sống chúng ta hàng ngày. Thuật ngữ thiết kế game & multimedia chắc hẳn không xa lạ với nhiều bạn hiện nay nhưng để có thế hiểu rõ bản chất cụ thể của ngành này là gì thì rất ít bạn biết.

Hãy cùng nhau tìm hiểu ở bài viết dưới đây để có thêm nhiều thông tin bạn nhé!

Ngành Thiết kế Games & Multimedia là gì?

Ngành Thiết kế Game & Multimedia là chuyên ngành thuộc nghệ thuật ứng dụng, dành cho những bạn đam mê thiết kế và hội họa; từ đó lên ý tưởng, sáng tạo và kết hợp các công cụ hay phần mềm đồ họa để tạo ra sản phẩm có thể truyển tải đến với người dùng

Ngành công nghiệp này được cho là một trong những lĩnh vực quan trọng và sáng tạo nhất trong công nghệ ngày nay. Bên cạnh đó, những nhà thiết kế đã biến ngành nghề này thành một trong những hình thức giải trí hấp dẫn và đầy cảm hứng cho hơn tỷ người sử dụng trên toàn thế giới Chính vì thế, không thể phủ nhận tầm quan trọng của ngành này đối với văn hóa, con người, mạng xã hội và giải trí hiện nay.

Sinh viên ngành Thiết kế Games & Multimedia học gì?

Sinh viên học ngành thiết kế games và multimedia sẽ được lĩnh hội các khối kiến thức chuyên ngành; đồng thời sẽ tích hợp các môn học thuộc ngành thiết kế đồ họa và khoa học máy tính. Ngành học này tập trung vào các lý thuyết và khái niệm về thiết kế trò chơi và tạo nội dung đa phương tiện trên nhiều nền tảng khác nhau.

Sinh viên ngành Thiết kế Games & Multimedia học gì? (Ảnh minh họa)

Là “nòng cốt” quan trọng trong lĩnh vực giải trí, việc trang bị đầy đủ các kiến thức và các thông tin liên quan đến tạo nội dung video, thiết kế và phân tích game, các trò chơi thực tế ảo ( AR/VR), đồ họa ba chiều, hoạt hình trò chơi, các trò chơi trên thiết bị di động…đều cần thiết cho một nhà thiết kế

Nên học ở trường nào đào tạo tốt nhất?

Với mong muốn đáp ứng cho xã hội đội ngũ nhân tài chất lượng, Đại học Duy Tân đã chuẩn bị cho sự ra đời đào tạo ngành Thiết kế Games & Multimedia thuộc khoa Công nghệ Thông tin với các đơn vị trường đang sở hữu mà không phải trường nào cũng có như:

  • Xưởng phim Én Bạc: Đây là nơi để các bạn sinh viên thỏa sức sáng tạo, trải nghiệm và học hỏi
  • Phòng lab máy tính: Cùng với trang thiết bị hiện đại chuyên dụng cho việc phát triển games và đồ họa.
  • Lab CVS: Là nơi mà sinh viên trực tiếp thực hành và tham gia học hỏi của sinh viên ngành học này; đồng thời đây cũng là nơi đào tạo các nhà thiết kế tài ba đem về những giải thưởng cao quý cho Nhà trường.

Điểm đặc biệt của ngành học này chính là Đại học Duy Tân đã chính thức hợp tác và nhận chuyển giao đào tạo chương trình thiết kế game của Đại học Dixie State ( Hoa Kỳ) – một trong những trường Đại học nổi tiếng về đào tạo công nghệ giải trí của thế giới.

Với mong muốn đáp ứng cho xã hội đội ngũ nhân tài chất lượng, Đại học Duy Tân đã chuẩn bị cho sự ra đời đào tạo ngành Games & Multimedia

Triển vọng nghề nghiệp tương lai

Sinh viên tốt nghiệp có thể tìm được việc làm trong lĩnh vực thiết kế game và multimedia với các vị trí như nhà phát triển phần mềm, nhà thiết kế đồ họa và hoạt hình,thiết kế đa phương tiện, chuyên gia thiết kế nhân vật trò chơi hoạt hình, chuyên gia xây dựng nhân vật ảo/3D,…

Mong rằng bài viết trên cho bẹn thêm nhiều thông tin hữu ích. Đã có rất nhiều chuyên gia thành công trên con đường sự nghiệp của họ trong lĩnh vực thiết kế games và multimedia. Vậy tại sao bạn lại không? Tự tin và hướng đến chinh phục ước mơ của mình bạn nhé. Chúc bạn thành công!

(Nguồn tham khảo: http://nganhcongnghethongtin.edu.vn/kien-thuc-ky-nang/nganh-thiet-ke-games-multimedia-la-gi-nghe-nghiep-ra-sao)


Duy Tân Sitemap
Đào tạo, nghiên cứu gắn liền với khoa học và công nghệ nhằm tạo ra những sinh viên và học viên có lòng yêu nước, có phẩm chất nhân văn mang đậm bản sắc Việt Nam, có ý thức sinh hoạt động cộng đồng, có sức khỏe, có năng lực và kỹ năng toàn diện, tự tin, năng động, sáng tạo và trở thành công dân khởi nghiệp mang tính toàn cầu.