Tin tức Tuyển sinh


Kình ngư ĐH Duy Tân phá kỷ lục quốc gia, giành 2 huy chương Vàng tại Giải Bơi 2024

Bất ngờ xuất hiện trong đội hình bơi lặn của đội tuyển Tp. Đà Nẵng để thay thế một vận động viên bị kiệt sức, kình ngư Nguyễn Hữu Kim Sơn - hiện đang là sinh viên của Đại học (ĐH) Duy Tân còn khiến các cổ động viên vô cùng khâm phục khi em vừa xuất viện 1 tuần sau ca mổ ruột thừa. Thế nhưng cùng đồng đội, Kim Sơn đã giành liên tiếp 2 Huy chương Vàng tại Giải Bơi Vô địch Quốc gia diễn ra tại Huế từ ngày 18 - 28/3/2024. 

 

Đáng chú ý, kết quả ghi nhận Kim Sơn cùng đồng đội đã phá Kỷ lục Quốc gia, tạo nên một bảng thành tích mới ở giải đấu mang tầm quốc gia.

 

Tham dự giải bơi lần này, đội tuyển Đà Nẵng có tổng cộng 14 vận động viên gồm 9 nam và 5 nữ. Ở nội dung cuối cùng 4x100m tự do nam trong ngày thi đấu 25/3, Nguyễn Hữu Kim Sơn bất ngờ xuất hiện ở đội bơi của Đà Nẵng.

Kim Sơn với 2 Huy chương Vàng trong những ngày cuối tháng 3/2024

Kim Sơn với 2 Huy chương Vàng trong những ngày cuối tháng 3/2024

Nguyên do là bởi vào ngày 23/3, đội bơi Đà Nẵng đứng trước nguy cơ không thể tranh tài ở nội dung này cùng một số nội dung tiếp sức khác khi kình ngư Nguyễn Viết Tường bị kiệt sức. Bởi vậy, Kim Sơn là lựa chọn duy nhất để thay thế mặc dù em vừa trải qua ca phẫu thuật mổ ruột thừa và mới xuất viện được 1 tuần nên chưa thể có sức khỏe tốt nhất.

 

Trước thực tế đó, Kim Sơn vẫn thử luyện tập với nước và quyết định cùng đồng đội thi đấu để giành giải về cho Đà Nẵng. Không phụ sự nỗ lực và kỳ vọng, bảng thành tích đã ghi nhận tài năng của Kim Sơn và những vận động viên bơi lội của Đà Nẵng:

  • Ở nội dung bơi 4x100m tự do đồng đội nam vào sáng ngày 25/3, Kim Sơn đã xuất sắc cùng các vận động viên Trần Văn Nguyên Quốc, Hoàng Quý Phước và Nguyễn Quốc Khải Hoàn mang về Huy chương Vàng cho đội tuyển Đà Nẵng. Với thời gian 3:22.31 mà đội tuyển Đà Nẵng thiết lập đã tạo nên kỷ lục mới, tự phá vỡ kỷ lục đã lập trước đó (3:22.93) đồng thời chứng tỏ sự xuất sắc và thể lực vượt trội của các vận động viên.
  • Ở nội dung bơi 4x100m hỗn hợp ngay sau đó vào ngày 28/3, Kim Sơn cùng các đồng đội đã tiếp tục lập kỷ lục mới. Với thời gian là 3:40:72, đội tuyển Đà Nẵng không chỉ giành Huy chương Vàng mà còn vượt qua kỷ lục trước đó (3:44:30). Thành tích này chứng tỏ sự hiểu ý lẫn nhau, tinh thần đồng đội và khả năng thích ứng linh hoạt của Kim Sơn ở các nội dung bơi khác nhau.

 

Niềm đam mê bơi lội mang đến cho Kim Sơn sức khỏe cùng nhiều niềm vui và thành tựu

Niềm đam mê bơi lội mang đến cho Kim Sơn sức khỏe cùng nhiều niềm vui và thành tựu

Trở về từ giải đấu, Kim Sơn mỉm cười chia sẻ: “Thời điểm diễn ra giải bơi em mới vừa xuất viện sau phẫu thuật nên sức khỏe chưa đảm bảo lắm. Hơn nữa thời gian này em cũng bận rộn với việc ôn tập và thi cuối kỳ ở ĐH Duy Tân nên thực sự em chỉ biết cố gắng hết mình, không dám nghĩ rằng sẽ có thể đạt được thành tích cao ở mùa giải này.

 

Sau khi thi xong nội dung bơi của sáng ngày 25/3, em đã về lại Đà Nẵng ngay buổi trưa để kịp ôn và thi môn tiếng Anh vào chiều hôm sau. Thi học kỳ ở trường xong, em lại bắt xe ra Huế luôn để cùng với đồng đội tranh tài ở nội dung cuối và rồi về lại Đà Nẵng để tiếp tục ‘chiến đấu’ với những môn thi học kỳ cuối cùng. Nói như vậy để thấy được quỹ thời gian của em rất hạn hẹp và phải phân chia cho nhiều hoạt động. Thế nên để có thể gặt hái được những thành tích và thiết lập được những kỷ lục mới, em phải cảm ơn sự hỗ trợ, động viên của các thầy cô và đồng đội rất nhiều.”

 

Với những thành tích xuất sắc này, Nguyễn Hữu Kim Sơn cùng các đồng đội đã đưa Đội tuyển Bơi Đà Nẵng đứng thứ 3 Toàn đoàn tại Giải Bơi Vô địch Quốc gia bể 25m năm 2024. Không chỉ là một vận động viên trẻ tài năng, Kim Sơn còn là nguồn cảm hứng cho các bạn trẻ, khẳng định rằng bất kỳ khó khăn nào cũng có thể được vượt qua bằng sự nỗ lực và quyết tâm.

 

Những tấm Huy chương nhiều màu của Nguyễn Hữu Kim Sơn:

· Tại SEA Games 32: 1 Huy chương Vàng và 1 Huy chương Bạc

· Tại SEA Games 31: 1 Huy chương Vàng và 2 Huy chương Bạc

· Tại SEA Games 30: 1 Huy chương Bạc và 2 Huy chương Đồng

· Tại SEA Games 29: 1 Huy chương Vàng

· Tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX: 2 Huy chương Vàng, 3 Huy chương Bạc và 2 Huy chương Đồng

· Tại Giải Bơi Vô địch Quốc gia bể 25m năm 2024: 2 Huy chương Vàng

 

PV

(Nguồn: tienphong.vn)


Duy Tân Sitemap
Đào tạo, nghiên cứu gắn liền với khoa học và công nghệ nhằm tạo ra những sinh viên và học viên có lòng yêu nước, có phẩm chất nhân văn mang đậm bản sắc Việt Nam, có ý thức sinh hoạt động cộng đồng, có sức khỏe, có năng lực và kỹ năng toàn diện, tự tin, năng động, sáng tạo và trở thành công dân khởi nghiệp mang tính toàn cầu.