Tin tức Tuyển sinh


Cao Đẳng Cộng Đồng - Xu hướng Du học mới của Sinh viên

edf40wrjww2ARTICLE:ARTICLE_CONTENT
Theo học tại các trường Cao Đẳng Cộng Đồng (CĐCĐ) là một xu hướng mới của du học sinh Quốc Tế nói chung cũng như du học sinh Việt Nam nói riêng. Theo thống kê vào năm 2010, hơn 60% số du học sinh Việt Nam đang học tại Hoa Kỳ chọn các trường CĐCĐ để theo học. Sau đây là một số ưu điểm của CĐCĐ:
 

Thầy Lê Nguyên Bảo chụp ảnh với các sinh viên Việt Nam ở Cao đẳng Cộng đồng Hạt Lorain.

* Đầu vào linh hoạt: Trong khi hầu hết các trường đại học Mỹ yêu cầu sinh viên khá cao về học lực, điểm TOEFL và điểm SAT, các trường CĐCĐ thường không đòi hỏi đầu vào quá khắt khe.

* Chi phí thấp: Học phí ở các trường CĐCĐ trung bình khoảng 6.500 USD mỗi năm. Mức này thấp hơn rất nhiều so với mức phí ở các trường Đại Học hệ 4 năm, nên xin vào học và thủ tục chứng minh tài chính khi làm visa vào Mỹ cũng nhẹ nhàng hơn.

* Cơ hội chuyển tiếp: Hầu hết các trường CĐCĐ có cam kết với các trường Đại Học hệ 4 năm cho phép các sinh viên chuyển tiếp tín chỉ học ở CĐCĐ lên hai năm cuối để nhận bằng Cử nhân.

* Quy mô lớp nhỏ: Sĩ số lớp học tại CĐCĐ khoảng từ 15 đến 20 sinh viên. Điều này giúp giảng viên có thể dành nhiều thời gian cho các sinh viên và bản thân sinh viên cũng có thể trao đổi với nhau nhiều hơn.

Ngoài ra, cơ sở vật chất hiện đại, cơ hội thực tập và trải nghiệm văn hóa Mỹ, và các dịch vụ hỗ trợ sinh viên quốc tế cũng là những lợi ích khác mà du học sinh có thể được hưởng khi theo học tại các trường CĐCĐ.

Hiện tại, có rất nhiều chương trình CĐCĐ được giới thiệu ở Việt Nam thông qua các công ty tư vấn du học.  Tuy nhiên, nhiều công ty tư vấn du học vì quá yếu kém, hoặc vì lý do lợi nhuận đã không cung cấp thật đầy đủ thông tin cho người học, tư vấn cho học sinh theo học những trường thiếu chất lượng. Do đó, khi lựa chọn trường,  quý vị phụ huynh và các bạn sinh viên phải cân nhắc thật cẩn thận. Chúng ta có thể kiểm tra mức độ công nhận của bất cứ trường đại học hay cao đẳng nào qua website http://www.chea.org của Hội Đồng Chứng Nhận Giáo Dục Cao Đẳng, Đại Học.

Ngoài ra, sinh viên có thể tìm đến các chương trình liên kết của các trường đại học có uy tín ở Việt Nam để theo học. Thông thường, những trường đại học lớn ở Việt Nam chỉ chấp nhận liên kết với những trường đại học, cao đẳng nước ngoài đã được kiểm định và có uy tín để gửi sinh viên trường mình đi học.

Tại Đà Nẵng, các bạn có thể tìm đến Đại Học Duy Tân, một trường đại học với bề dày uy tín trong chất lượng giảng dạy, cũng như trong lĩnh vực hợp tác quốc tế. Trong thời gian vừa qua, Duy Tân đã xây dựng và phát triển mối quan hệ hợp tác với các trường đại học, cao đẳng uy tín ở Hoa Kỳ như Đại học Bang California ở Fullerton, Đại Học Carnegie Mellon, Đại Học Seatle Pacific, Đại Học Penn State và Trường Cao Đẳng Cộng Đồng Hạt Lorain (LCCC).

Hiện tại, Đại học Duy Tân đã ký kết thỏa thuận với trường CĐCĐ Hạt Lorain (LCCC) ở bang Ohio về việc chuyển tiếp sinh viên theo chương trình LCCC 1+1+2. Chương trình đào tạo 4 năm, trong đó học 1 năm đầu tiên tại Đại Học Duy Tân, năm thứ 2 tại trường cao đẳng LCCC và nhận bằng Cử nhân Cao Đẳng tại LCCC. Sau đó, sinh viên có thể học  liên thông đại học (2 năm) với các trường đối tác của LCCC ở Hoa Kỳ: Ohio State University, Kent State University, Toledo University, Cleveland State University… và nhận bằng Cử nhân Đại Học.

Thông tin về chương trình LCCC 1+1+2 có thể tham khảo tại:

http://tuyensinh.dtu.edu.vn/Page/Clients/EnrollArticleDetail.aspx?clsdepart=li9&idart=262&idcat=36

(Trung Tâm ACCA)

Duy Tân Sitemap
Đào tạo, nghiên cứu gắn liền với khoa học và công nghệ nhằm tạo ra những sinh viên và học viên có lòng yêu nước, có phẩm chất nhân văn mang đậm bản sắc Việt Nam, có ý thức sinh hoạt động cộng đồng, có sức khỏe, có năng lực và kỹ năng toàn diện, tự tin, năng động, sáng tạo và trở thành công dân khởi nghiệp mang tính toàn cầu.