Tin tức Tuyển sinh


Kỹ năng ôn thi tốt nghiệp môn hóa, ngoại ngữ

edf40wrjww2ARTICLE:ARTICLE_CONTENT

Môn hóa: Không học tủ, học lệch

Theo thầy Phan Việt Thắng - GV Hóa TT BDVH - LTĐH Sài Gòn Tri Thức, hình thức thi của môn Hóa là trắc nghiệm nên các câu hỏi sẽ dàn trải toàn bộ kiến thức được học, vì vậy không được học tủ, học lệch.

Trong kỳ thi TN, kiến thức chỉ tập trung trong chương trình lớp 12. Các câu hỏi ở mức cơ bản, không đánh đố nên chỉ cần nắm vững các kiến thức cơ bản. Đề thi môn Hóa có câu hỏi lý thuyết và bài tập tính toán, để trả lời câu hỏi lý thuyết, như đã nói phải bám sát SGK, nhớ các định nghĩa, khái niệm, quy tắc, các phương trình phản ứng. Quan trọng nhất là phải hiểu bản chất, các đáp áp lựa chọn đôi khi rất giống nhau, lựa chọn chính xác chỉ khác các đáp án khác vài từ. Khi học phản ứng nên học theo kiểu ghi theo chuỗi, hiện tượng khi phản ứng xảy ra và các chất quan trọng trong phản ứng.

Đặc biệt hết sức chú ý, có những kiểu câu hỏi lựa chọn câu đúng hay không đúng. Với câu hỏi bài tập, các dạng bài thường tập trung vào các phương pháp bảo toàn electron trong phản ứng oxy hóa khử, tăng giảm khối lượng, bảo toàn khối lượng… Khi ôn tập phải chia ra theo dạng, hình thành phản xạ dạng này phải làm thế nào? Giúp giải quyết nhanh bài toán, tiết kiệm thời gian, vì có câu chỉ mất vài giây để làm nhưng sẽ có những câu mất nhiều thời gian hơn. Khi làm bài tập, phải nhìn cả đáp án, có nhiều câu dựa vào đáp án cũng giúp nhận định nhanh chóng câu trả lời. Các em nên tham khảo đề của các năm trước, đề thi các năm thường có nhiều điểm tương đồng, khi tham khảo nên cố gắng trả lời từng đáp án của câu hỏi lý thuyết này tại sao đúng, sai? Các bài tập thì suy đoán xem liệu với bài tập này có dạng nào khác nữa không? Chứ không dừng lại ở chuyện là chỉ giải đúng câu hỏi trong đề.

Kỹ năng ôn thi tốt nghiệp môn hóa, ngoại ngữ, Giáo dục - du học, Thi tot nghiep thpt, thi tot nghiep thpt 2012, thi tốt nghiệp thpt 2012, on thi, diem thi, de thi, ky nang, meo nho, bao

 

Thầy cô, bạn bè trong nhóm, là nguồn tư vấn và giúp ta hoàn thành các công việc hữu hiệu nhất. (Ảnh minh họa).

Môn tiếng Anh: Nắm chắc ngữ pháp

Đề thi thường có các phần: phát âm và dấu nhấn (Phonetics), từ vựng (vocabulary), ngữ pháp (Grammar), đọc hiểu (reading), chuyển đổi cấu trúc câu (Transformation). Để làm tốt bài thi, thầy Phạm Hùng, GV Bộ môn tiếng Anh Trường THPT Marie Curie TP.HCM khuyên học sinh phải có vốn từ vựng nhất định, nắm vững phần ngữ pháp và cấu trúc, rèn kỹ năng làm bài - dĩ nhiên là phải làm bài tập nhiều. Thầy cô, bạn bè trong nhóm, là nguồn tư vấn và giúp ta hoàn thành các công việc hữu hiệu nhất.

Nhưng chìa khóa vẫn là sự nỗ lực của bản thân, gạt bỏ sự lười biếng, và không chủ quan, ỷ lại hay phó mặc. Phải có tâm lý vững vàng, không căng thẳng. Vì đặc thù của bộ môn tiếng Anh là thấm từ từ, phải có 1 thời khóa biểu cố định, thường xuyên và mỗi ngày. Trước ngày thi, thư giãn, không lo lắng. Bình tĩnh, tự tin vẫn là yếu tố quan trọng dẫn đến thành công.
(Theo Đất Việt)

Duy Tân Sitemap
Đào tạo, nghiên cứu gắn liền với khoa học và công nghệ nhằm tạo ra những sinh viên và học viên có lòng yêu nước, có phẩm chất nhân văn mang đậm bản sắc Việt Nam, có ý thức sinh hoạt động cộng đồng, có sức khỏe, có năng lực và kỹ năng toàn diện, tự tin, năng động, sáng tạo và trở thành công dân khởi nghiệp mang tính toàn cầu.