Tin tức Tuyển sinh


Bỏ quy định bắt buộc thi tiếng Anh cao học

edf40wrjww2ARTICLE:ARTICLE_CONTENT
(Trích dẫn theo Vietnamnet ngày 31/03/2009)
 

Tiếng Anh sẽ không còn là yêu cầu bắt buộc về ngoại ngữ đối với các thí sinh thi tuyển đào tạo trình độ thạc sĩ. Nhưng khi tốt nghiệp, học viên phải đạt trình độ tiếng Anh tối thiểu 450 điểm TOEFL. Đó là nội dung dự thảo thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế đào tạo trình độ thạc sĩ do Bộ GD-ĐT vừa công bố.

Theo dự thảo, thủ trưởng cơ quan quản lý đào tạo được quy định môn ngoại ngữ và trình độ ngoại ngữ của người dự tuyển theo từng ngành, chuyên ngành đào tạo dựa trên cơ sở yêu cầu của chương trình. Riêng thí sinh chuyên ngành ngoại ngữ thì phải thi ngoại ngữ thứ hai do cơ sở đào tạo quy định.

Trường hợp được miễn là những học viên có bằng tốt nghiệp ĐH ngành tiếng Anh, bằng tốt nghiệp ĐH ở nước ngoài hoặc trong nước mà ngôn ngữ giảng dạy là tiếng Anh không qua phiên dịch hoặc có các chứng chỉ ngoại ngữ đạt tiêu chuẩn.

Dù không bắt buộc về yếu tố “đầu vào” nhưng khi kết thúc khoá học, học viên chỉ được bảo vệ luận văn tốt nghiệp nếu đạt yêu cầu về trình độ tiếng Anh TOEFL ITP 450, TOEFL iBT 45, IELTS 4.5 trở lên hoặc tương đương trong thời hạn 2 năm kể từ ngày cấp chứng chỉ.

Về quy định này, bà Hoàng Thị Lan Phương, Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục ĐH (Bộ GD-ĐT) giải trình như sau: “Do xu hướng hội nhập quốc tế yêu cầu cán bộ khoa học có trình độ thạc sĩ trở lên phải biết tiếng Anh để có thể truyền đạt ý tưởng, quan điểm chính kiến của mình trong các hội nghị, hội thảo hoặc trao đổi học thuật với bạn bè đồng nghiệp quốc tế. Vì vậy, trong thiết kế chương trình đào tạo trình độ thạc sĩ, tiếng Anh là một môn học bắt buộc như các môn học khác trong toàn bộ chương trình. Kết thúc khoá học học viên cao học phải đạt một trình độ tối thiểu tiếng Anh là 450 điểm TOEFL.”
 

Ban biên tập Website

 

Duy Tân Sitemap
Đào tạo, nghiên cứu gắn liền với khoa học và công nghệ nhằm tạo ra những sinh viên và học viên có lòng yêu nước, có phẩm chất nhân văn mang đậm bản sắc Việt Nam, có ý thức sinh hoạt động cộng đồng, có sức khỏe, có năng lực và kỹ năng toàn diện, tự tin, năng động, sáng tạo và trở thành công dân khởi nghiệp mang tính toàn cầu.