Tin tức Tuyển sinh


Các trường Kinh tế “tốp trên” chỉ có 50% thí sinh dự thi

edf40wrjww2ARTICLE:ARTICLE_CONTENT


Theo nhận xét của nhiều trường đại học khu vực phía Bắc, trong buổi làm thủ tục dự thi sáng nay, số lượng thí sinh chỉnh sửa sai sót trong hồ sơ rất ít. Cán bộ coi thi dành thời gian tập trung để phổ biến kỹ Quy chế cho thí sinh về những vật dụng được phép mang vào và không được phép mang vào phòng thi.
 
Thí sinh làm thủ tục dự thi tại trường ĐH Thương mại ngày 3/7.
Thí sinh làm thủ tục dự thi tại trường ĐH Thương mại ngày 3/7.

Thí sinh “sợ” trường Kinh tế điểm cao

Sáng nay, số lượng thí sinh đến làm thủ tục dự thi tại trường ĐH Kinh tế quốc dân khu vực Hà Nội chỉ có gần 8.000 thí sinh, xấp xỉ đạt 50%.

Tại Học viện Tài chính, số lượng hồ sơ ĐKDT năm nay là 12.343 hồ sơ nhưng số lượng thí sinh đến làm thủ tục dự thi chỉ có 5.993 đạt 48,55%.

Học viện Ngân hàng, theo ông Trần Mạnh Dũng - trưởng phòng đào tạo nhà trường, số hồ sơ ĐKDT là 8.949, số thí sinh đến làm thủ tục dự thi sáng nay đạt 49,54%.

Trường ĐH Ngoại thương, số lượng thí sinh đến làm thủ tục dự thi sáng nay là 3.994 trên tổng số 6.786 đạt 58,9%.

Còn tại Trường ĐH Thương mại nhỉnh hơn một chút, năm nay có tổng số hơn 30.000 hồ sơ đăng ký dự thi. Khối A có 24.500 hồ sơ đăng ký, giảm hơn so với năm 2011. Theo ông Nguyễn Hóa - trưởng phòng đào tạo nhà trường, số thí sinh đến làm thủ tục dự thi khối A sáng nay đạt gần 60%.

Khối Kỹ thuật, Sư phạm, Nông - Lâm đạt đông thí sinh dự thi

Trường ĐH Xây dựng Hà Nội, theo ông Phạm Xuân Anh, trưởng phòng đào tạo nhà trường, số thí sinh đến trường làm thủ tục dự thi sáng nay là 9.000, xấp xỉ đạt 64%, tương đương với năm trước.

Trường ĐH Giao thông vận tải, có 65% thí sinh đến làm thủ tục dự thi đợt 1. Năm nay, ĐH Giao thông Vận tải có 17.836 hồ sơ đăng ký dự thi, tăng so với năm 2011, trường lấy 5.000 chỉ tiêu trong năm 2012.

Họcviện công nghệ Bưu chính viễn thông, số lượng thí sinh khu vực phía Bắc đến làm thủ tục dự thi là 6.123 đạt 64,5%.

Trường ĐH Mỏ Địa chất, theo PGS.TS Lê Trọng Thắng, số lượng hồ sơ ĐKDT năm nay của trường là 13.526, số lượng thí sinh đến trường làm thủ tục dự thi đạt 70,5%.

Trường ĐH Điện lực, số lượng thí sinh đến làm thủ tục dự thi sáng nay có 7.368 thí sinh trên tổng số 11.145 hồ sơ ĐKDT đạt 66,1%.

Trong buổi sáng 3/7, số thí sinh đến làm thủ tục tại ĐH Nông nghiệp Hà Nội là 14.346/19.529, chiếm 73,43%. Theo lãnh đạo nhà trường, số thí sinh sửa sai trong hồ sơ ĐKDT năm nay rất ít. Chỉ có một số thí sinh quên bằng tốt nghiệp, hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp, mất ảnh. Những thiếu sót này sẽ được bổ sung vào ngày mai.

Tương tự, trường ĐH Lâm nghiệp, theo PGS.TS Phạm Văn Điển, số lượng thí sinh đến dự thi đợt 1 đạt 75% trên tổng số 12.000 hồ sơ ĐKDT.

Tại trường ĐH Sư phạm Hà Nội, chỉ tiêu năm nay của trường là 16.346, trong đó khối A có 3.840 thí sinh ĐKDT, khối A1 có 572 thí sinh. Kết thúc buổi làm thủ tục sáng nay có 64,5% thí sinh làm thủ tục dự thi. Tại đợt thi thứ 1, cả trường có 125 phòng thi, có 5 điểm thi và các điểm thi đều nằm trong trường; cả đợt có hơn 500 cán bộ coi thi.

ĐH Hà Nội có hơn 900/1.589 hồ sơ ĐKDT,chiếm 60%. Tại trường ĐH Đại Nam, có 67% thí sinh đến làm thủ tục dự thi. Trường ĐH Thủy lợi có trên 70% thí sinh đến làm thủ tục dự thi…
 
Cán bộ coi thi ĐH Thương mại đang phổ biến Quy chế thi cho thí sinh.
Cán bộ coi thi ĐH Thương mại đang phổ biến Quy chế thi cho thí sinh.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT khảo sát công tác chuẩn bị thi

Trong sáng nay, ngày 3/7, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga, Trưởng Ban chỉ đạo thi, tuyển sinh ĐH, CĐ đã đến kiểm tra công tác làm thủ tục dự thi và tổ chức thi cho thí sinh tại hội đồng tuyển sinh Trường ĐH Thăng Long và Trường ĐH Hà Nội.

Các hội đồng thi tuyển sinh đều đã chuẩn bị tốt cơ sở vật chất và các điều kiện cần thiết phục vụ công tác thi, tuyển sinh hiệu quả. Tại hội đồng thi Trường ĐH Thăng Long, theo Chủ tịch hội đồng Lê Văn Một, cả trường có gần 1.000 thí sinh đăng ký dự thi ở 34 phòng thi được bố trí tại trường. Vì vậy, thí sinh dự thi dễ tìm địa điểm thi và không bị phân tán ảnh hưởng đến ngày thi, mọi vướng mắc của thí sinh đều được giải quyết kịp thời. Riêng đối với Trường ĐH Hà Nội đã tổ chức 100% cán bộ coi thi là cán bộ, giảng viên của trường. Trong ngày làm thủ tục dự thi, một số thí sinh thiếu ảnh, thậm chí quên bằng tốt nghiệp THPT nhưng đều được các trường giải quyết nhanh gọn, đúng quy chế, không gây ảnh hưởng đến tâm lý thí sinh.

Theo Thứ trưởng Bộ GD- ĐT Bùi Văn Ga, qua kiểm tra một số Hội đồng thi, ngày đầu làm thủ tục dự thi được chuẩn bị chu đáo. Việc bổ sung một số điều trong quy chế đã được các hội đồng thi phổ biến chi tiết đến các thí sinh. Các thí sinh cần tự tin, chuyên tâm làm bài thi, chấp hành tốt quy chế thi. Một số thay đổi trong kỳ thi năm nay chủ yếu tập trung vào việc tạo điều kiện tốt nhất cho thí sinh.

Thứ trưởng Ga cho hay, Đề thi năm nay về nguyên tắc là phù hợp chương trình phổ thông, sẽ có một số câu dễ để học sinh trung bình có thể làm được. Tuy nhiên bên cạnh đó sẽ có những câu khó để phân loại rõ ràng trình độ, năng lực của thí sinh. Khi làm bài thí sinh không nên tập trung quá nhiều thời gian vào câu hỏi khó mà nên phân tích, làm những câu hỏi dễ trước. Năm nay, Bộ GD- ĐT không giới hạn số lần xét tuyển cũng như không quy định điểm xét lần sau cao hơn lần trước cho nên cơ hội trúng tuyển của các em sẽ nhiều hơn.

Hồng Hạnh

Duy Tân Sitemap
Đào tạo, nghiên cứu gắn liền với khoa học và công nghệ nhằm tạo ra những sinh viên và học viên có lòng yêu nước, có phẩm chất nhân văn mang đậm bản sắc Việt Nam, có ý thức sinh hoạt động cộng đồng, có sức khỏe, có năng lực và kỹ năng toàn diện, tự tin, năng động, sáng tạo và trở thành công dân khởi nghiệp mang tính toàn cầu.