Tin tức Tuyển sinh


Đà Nẵng xây dựng mô hình thành phố thông minh hơn

edf40wrjww2ARTICLE:ARTICLE_CONTENT

Thành phố Đà Nẵng đang phát triển nhanh.- Ảnh: Chinhphu.vn

Theo thông tin từ bà Đỗ Thị Hòa  - Giám đốc bộ phận Thương hiệu và  Truyền thông IBM, ngày 23/3, tập đoàn này đã công bố danh sách 33 thành phố trên toàn thế giới được nhận tài trợ từ cuộc thi “Thành phố Thông minh hơn” của IBM (IBM Smarter Cities Challenge) trong năm 2012. Trong đó, Đà Nẵng là thành phố duy nhất của Việt Nam được lựa chọn.

Giá trị của nguồn nhân lực mà IBM cung cấp cho các dự án tại mỗi thành phố tương đương với khoảng 400.000 USD.

Theo đó, IBM sẽ cử các chuyên gia hàng đầu của tập đoàn tới Đà Nẵng để phân tích và đưa ra các đề xuất hỗ trợ thành phố phát triển kinh tế-xã hội, cung cấp tốt hơn các dịch vụ đô thị, thu hút sự tham gia cao hơn của công dân, và nâng cao tính hiệu quả trong việc thẹc hiện những thay đổi cần thiết, giúp Đà Nẵng phát triển theo hướng bền vững.

Kiến nghị mang tính khả thi cao nhất, cũng như mang lại nhiều lợi ích nhất cho nhân dân mà Đà Nẵng đưa ra với IBM là xây dựng thành phố dựa trên nền tảng phát triển công nghệ thông tin, số hóa các hoạt động y tế, giáo dục, giao thông, quy hoạch, giao thông … nhằm  giải quyết những vấn đề mà một thành phố trẻ phát triển nhanh dễ vấp phải: ô nhiễm, ùn tắc, mất an toàn vệ sinh thực phẩm, …

Ra mắt từ năm 2011, cuộc thi “Thành phố Thông minh hơn” của IBM là chương trình kéo dài  3 năm, trị giá 50 triệu USD của IBM dành cho 100 thành phố trên toàn thế giới.

Cuộc thi nhằm tài trợ cho những chương trình có sự tham gia trực tiếp của các chuyên gia hàng đầu từ IBM, những người nghiên cứu và đưa ra những khuyến nghị chi tiết giúp giải quyết những vấn đề quan trọng về đô thị tại từng địa phương.

Được biết, 24 thành phố được nhận tài trợ từ cuộc thi “Thành phố Thông minh hơn” của IBM năm 2011 đang có những bước tiến rõ rệt trong việc biến các tầm nhìn thành hiện thực, như thực hiện những thay đổi về chính sách công hoặc đưa ra những sáng kiến mới quan trọng để giải quyết những tồn tại từ lâu.

Hồng Hạnh

Duy Tân Sitemap
Đào tạo, nghiên cứu gắn liền với khoa học và công nghệ nhằm tạo ra những sinh viên và học viên có lòng yêu nước, có phẩm chất nhân văn mang đậm bản sắc Việt Nam, có ý thức sinh hoạt động cộng đồng, có sức khỏe, có năng lực và kỹ năng toàn diện, tự tin, năng động, sáng tạo và trở thành công dân khởi nghiệp mang tính toàn cầu.