Tin tức Tuyển sinh


Đề "dễ thở", thí sinh phấn chấn kết thúc đợt 2

edf40wrjww2ARTICLE:ARTICLE_CONTENT

Với đề thi tương đối “dễ thở,” sáng nay, hơn 583.600 thí sinh đã thi môn cuối cùng của kỳ thi đại học đợt 2 một cách khá nhẹ nhàng.  

Môn Địa: Đề dài, nhưng dễ  

Kết thúc môn thi cuối cùng của đợt thi đại hoc khối C, theo đánh giá của các thí sinh, đề thi Địa năm nay dài nhưng dễ hơn năm trước, bao quát chương trình học sách giáo khoa.
 
Cũng theo nhiều sỹ tử, đề thi năm nay không đánh đố, chỉ cần học thuộc và nắm chắc chương trình là sẽ làm được. Tuy đề dài, nhưng thí sinh vẫn yên tâm và vui mừng vì đủ thời gian làm xong bài.
 
Em Nghiêm Thị Thu Hường (học sinh trường Trung học phổ thông Trần Đăng Ninh, Ứng Hòa, Hà Nội) nhận định: "Đề thi Địa tương đối dài nhưng vẫn đủ thời gian làm. Em làm được khá tốt".
 
Cũng chung nhận xét trên, Nguyễn Thị Hạnh (học sinh trường Trung học phổ thông Lương Tài, Bắc Ninh) nói: "Đề không có tính chất phân loại thí sinh mấy, chỉ cần học thuộc và biết cách triển khai ý là làm được tốt. Thí sinh nào chịu khó học và chăm một chút là có thể hoàn thành bài thi với kết quả cao".
 
Làm tốt bài thi môn cuối, nhiều sĩ tử tỏ ra khá tự tin cho rằng môn Địa sẽ là môn có điểm cao, giúp nâng điểm cho hai môn trước đó.
 
Phấn chấn với Tiếng Anh
 
Kết thúc kỳ thi Đại học đợt 2, hầu hết thí sinh khối D bước ra khỏi phòng thi với tâm trạng phấn chấn, vui mừng vì làm được bài. Theo đánh giá của các sỹ tử, đề thi tiếng Anh năm nay vừa sức, thậm chí dễ.
 
Ngô Thị Vân (học sinh trường Trung học phổ thông Quỳnh Phụ, Thái Bình) vừa cầm tờ giấy thi trên tay vừa tíu tít khoe với mẹ: "Con làm khá tốt, được khoảng 85%. Chắc điểm sẽ cao".
 
Cũng vui mừng vì làm được bài, em Nguyễn Minh Hoàng (học sinh trường Trung học phổ thông Hà Nội Amsterdam cho biết: "Em làm hết. Đề hơi dài nhưng không khó, bám khá sát chương trình học, người nào học khá là có thể làm tương đối".
 
Nhiều em còn tin tưởng rằng, với môn thi này mình sẽ đạt được điểm rất cao và có thể kéo điểm cho hai môn thi trước. Em Hoàng Thị Quỳnh (học sinh trường Trung học phổ thông Chuyên Ngô Gia Tự, Bắc Giang) cho biết: "Đây là môn em làm tốt nhất. Giờ về ăn liên hoan và nghỉ ngơi".
 
Niềm vui của thí sinh lan sang cả các phụ huynh khiến gương mặt ai cũng rạng rỡ. Anh Nguyễn Thanh Phong (Phú Xuyên, Hà Tây) cười tươi nói: "May mà hôm nay cháu làm được bài. Hai hôm trước cháu làm không tốt lắm".
 
Đề Hóa phân loại được thí sinh
 
Đề Hóa khối B không dễ, thậm chí nhiều thí sinh cho rằng hơi “hóc” nhưng vẫn được nhiều thí sinh thích thú vì phân loại được năng lực học sinh.
 
Em Nguyễn Phúc Thọ (học sinh trường Trung học Phổ thông Lương Văn Tuỵ, Ninh Bình) nhận định: "Đề thiên về bài tập nhưng số lượng các bài có thể áp dụng phương pháp tính nhanh cũng không nhiều. Điều này khiến cho đa số bọn em chỉ làm được 70 – 80%. Số câu còn lại 'nhường' các bạn học sinh giỏi".
 
Cùng chung quan điểm với Thọ, thí sinh Nguyễn Viết Thông (Trung học Phổ thông Hoài Đức A) cũng cho rằng xét về độ khó, đề Hoá khối B cũng phải tương đương với đề khối A nhưng có tính phân loại học sinh cao hơn.
 
Cũng chính điều này đã làm cho các thí sinh các trường chuyên cảm thấy rất hài lòng vì có thể “chứng tỏ” được mình.
 
Đào Đình Thắng (trường Trung học cơ sở chuyên Trần Phú, Hải Phòng) hào hứng nói: "Em rất thích tính chất phân loại cao của đề B. Bạn nào học khá, hoàn toàn có thể đạt 7 – 8 điểm. Trong khi đó, những người giỏi sẽ được lợi thế lớn để đạt 9, 10".

 

Theo Sơn Bách - Mạnh Hùng (Vietnam+)

Duy Tân Sitemap
Đào tạo, nghiên cứu gắn liền với khoa học và công nghệ nhằm tạo ra những sinh viên và học viên có lòng yêu nước, có phẩm chất nhân văn mang đậm bản sắc Việt Nam, có ý thức sinh hoạt động cộng đồng, có sức khỏe, có năng lực và kỹ năng toàn diện, tự tin, năng động, sáng tạo và trở thành công dân khởi nghiệp mang tính toàn cầu.