CHƯƠNG TRÌNH QUỐC TẾ


CSU - Chương trình Tiên tiến Xây dựng và Kiến trúc Duy nhất tại Miền Trung

(03/01/2023)

Tăng cường hợp tác quốc tế đang trở thành xu hướng chung của các trường đại học, cao đẳng tại Việt Nam. Tuy nhiên, sự liên kết thường đa phần chỉ tập trung vào các khối ngành Kinh tế, Công nghệ thông tin, Du lịch, còn với những khối ngành khoa học Xã hội cũng như khối ngành Kiến trúc, Xây dựng thì chưa được chú trọng. Thật khó để các sinh viên có thể tiếp cận với những chương trình tiên tiến thuộc các khối ngành này, đặc biệt là Kiến trúc, Xây dựng - khối ngành đang cần nguồn nhân lực tầm cao. Thấu hiểu nguyện vọng của sinh viên và mong muốn đóng góp cho xã hội những kiến trúc sư, kỹ sư có chất lượng, sau nhiều năm tìm kiếm và lựa chọn, Đại học Duy Tân đã chính thức ký kết hợp tác đào tạo với đại học Bang California ở Fullerton (CSU) trong lĩnh vực Xây dựng và Kiến trúc. Có thể xem đây là chương trình quốc tế về Xây dựng và Kiến trúc đầu tiên ở miền Trung đồng thời cũng mới mẻ đối với miền Bắc Việt Nam từ trước đến nay.

 

Đại học Bang California, Fullerton được thành lập vào năm 1957, cách thành phố Los Angeles 60 phút, và cách Little Saigon 45 phút lái xe. CSU thuộc hệ thống Đại học Công lập California State danh tiếng, được tạp chí U.S News & World Report xếp hạng là 1 trong 10 trường đại học công lập hàng đầu bờ Tây nước Mỹ về chương trình Master’s Degree (nguồn VNExpress 18/11/2010). CSU là đại học vùng hàng đầu xếp thứ 33 ở bờ Tây Hoa kỳ (theo U.S. News, 2011). Hiện CSU có 37.000 sinh viên (gần 36.000), trong đó có 17.000 sinh viên quốc tế. Đây cũng là điểm đến của nhiều sinh viên Việt Nam khi lựa chọn du học tại Mỹ. Hệ thống ngành nghề ở CSU thiết thực, đa dạng, trong đó có nhiều ngành được đánh giá cao như Quản trị Kinh doanh, Truyền thông và Kiến trúc.

Năm học 2022-2023, Đại học Duy Tân chính thức tuyển sinh chương trình quốc tế liên kết với CSU ở hai chuyên ngành:

TT

Ngành học

Mã ngành/

Chuyên ngành

Thí sinh chọn 1 trong 4 tổ hợp môn

để xét tuyển

Xét tuyển theo kết quả thi THPT quốc gia

Xét tuyển kết quả

học bạ năm lớp 12

1

Ngành Kỹ thuật xây dựng có chuyên ngành:

7580201

1.Toán, Lý, Hoá (A00)

2.Toán, KHTN, Văn (A16)

3.Văn, Toán, Lý (C01)

4.Văn, Toán, Hoá (C02)

1.Toán, Lý, Hoá (A00)

2. Văn, Toán, Lý (C01)

3. Văn, Toán, Hoá (C02)

4. Văn, Toán, Anh (D01)

Xây dựng Dân dụng & Công nghiệp chuẩn CSU

105(CSU)

2

Ngành Kiến trúc có các chuyên ngành:

7580101

1.Toán, Lý, Vẽ (V00)

2.Toán, Văn, Vẽ (V01)

3.Toán, KHXH, Vẽ (M02)

3.Toán, KHTN, Vẽ (M04)

1.Toán, Lý, Vẽ (V00)

2.Toán, Văn, Vẽ (V01)

3.Toán, Anh, Vẽ (V02)

4. Toán, Địa, Vẽ (V06)

Kiến trúc Công trình chuẩn CSU

107(CSU)

 

Theo học chương trình này, sinh viên được học theo chương trình đào tạo của CSU với mức học phí là 26.000.000 VNĐ/năm và tiếp cận được những tài liệu mới nhất trong lĩnh vực Xây dựng, Kiến trúc. Đội ngũ giảng dạy sẽ bao gồm các giảng viên uy tín tại Duy Tân và CSU. Phương pháp đào tạo gắn liền với thực tế, thực hành. Sinh viên được tăng cường đào tạo tiếng Anh để khi ra trường có thể tham gia vào thị trường lao động trong và ngoài nước. Theo ký kết, CSU sẽ chuyển nhượng đầy đủ chương trình và tài liệu giáo trình của 32 môn học trong chương trình gốc về Xây dựng và Kiến trúc cho DTU. Sinh viên tham gia chương trình CSU ở DTU sẽ được nhận 24 đến 28 chứng chỉ hoàn tất môn học của Đại học Bang California. Chương trình CSU sẽ tập trung đào tạo cho kỹ sư, kiến trúc sư tương lai kỹ năng hoạch định dự án, quản lý dự án, thiết kế công trình, tầm nhìn chiến lược… và đặc biệt là năng lực tư duy thẩm mỹ trong không gian, nhận thức và tạo dựng cái đẹp. Với chương trình CSU, Đại học Duy Tân hy vọng sẽ có một đội ngũ kỹ sư, kiến trúc sư thật đẳng cấp góp phần cho sự phát triển của Việt Nam.

 

Các sinh viên muốn theo học chương trình CSU cần trải qua kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2023 của Bộ GD&ĐT hoặc xét tuyển bằng kết quả học bạ THPT và một kỳ thi sơ tuyển do Đại học Duy Tân tổ chức. Đại học Duy Tân sẽ tổ chức đợt sơ tuyển: ngày 26/07/2023

 

Đăng ký thi sơ tuyển tại https://duytan.edu.vn/tuyen-sinh/dangkytructuyen/

 

Sinh viên chỉ cần tham gia và vượt qua 1 trong 2 đợt thi và có điểm thi đại học bằng với điểm chuẩn do Đại học Duy Tân quy định là trúng tuyển vào chương trình CSU tại Đại học Duy Tân.

 

Thông tin về Thi thử Sơ tuyển Xem TẠI ĐÂY

 

Duy Tân Sitemap
Đào tạo, nghiên cứu gắn liền với khoa học và công nghệ nhằm tạo ra những sinh viên và học viên có lòng yêu nước, có phẩm chất nhân văn mang đậm bản sắc Việt Nam, có ý thức sinh hoạt động cộng đồng, có sức khỏe, có năng lực và kỹ năng toàn diện, tự tin, năng động, sáng tạo và trở thành công dân khởi nghiệp mang tính toàn cầu.