Tin tức Tuyển sinh


Tuyển sinh ĐH, CĐ 2009: Điểm chuẩn khối A nhiều trường sẽ giảm?

edf40wrjww2ARTICLE:ARTICLE_CONTENT

(Theo Tuổi Trẻ Online ) Nhận định chung của hầu hết các trường ĐH là điểm thi môn toán thấp hơn năm 2008. Tuy còn chờ kết quả chấm các môn trắc nghiệm nhưng nhiều trường dự đoán điểm chuẩn khối A năm nay sẽ thấp hơn hoặc tương đương năm 2008. Chưa có trường ĐH nào dự báo điểm chuẩn khối A tăng.

Ông Nguyễn Hồng Cẩm, trưởng phòng thông tin Trường ĐH Thăng Long (Hà Nội), cho biết trường đã lên điểm các môn thi. Đánh giá sơ bộ ban đầu cho thấy điểm môn toán khối A và khối D đều thấp hơn năm 2008. Môn vật lý có điểm thi nhỉnh hơn, môn hóa học, sinh học thì tương đương... Riêng môn văn có kết quả cao hơn năm trước. “Với kết quả thi như năm nay, dự kiến điểm chuẩn sẽ thấp hơn nhưng không nhiều so với năm 2008. Trường sẽ dành nhiều chỉ tiêu xét tuyển NV2” - ông Cẩm đánh giá.

Ông Nguyễn Phụ Vụ, phó hiệu trưởng Trường ĐH Mỏ - địa chất, cho biết: “Các giáo viên chấm thi phản ảnh điểm thi môn toán của trường năm nay không cao bằng năm 2008. Kết quả thi thấp hơn nhưng điểm chuẩn trúng tuyển sẽ tương đương năm 2008 vì năm nay số lượng thí sinh dự thi vào trường tăng nhiều”.

Ông Trần Viết Hùng, trưởng phòng đào tạo Trường ĐH Dược Hà Nội, cho biết kết quả môn toán đã chấm xong của trường nhìn chung không cao bằng năm trước nhưng số bài thi được điểm cao từ 8 trở lên vẫn nhiều tương đương. Trường có ba bài thi môn toán đạt điểm tuyệt đối. Vì thế, dự kiến điểm chuẩn của trường năm nay có thể vẫn ở mức 24 điểm như năm 2008.

Là một trường tốp đầu nhưng năm nay, theo ông Hoàng Minh Sơn - trưởng phòng đào tạo, Trường ĐH Bách khoa Hà Nội cũng có “điểm thi môn toán thấp hơn mọi năm, bài thi được điểm 10 ít hơn rõ rệt. Tuy còn phụ thuộc vào kết quả thi vật lý và hóa học nhưng có thể điểm chuẩn năm nay sẽ thấp hơn một chút”.

Trong khi đó, Trường ĐH Ngoại thương Hà Nội đã thống kê sơ bộ được 150 bài thi môn toán đạt điểm 10. Trong đó chỉ có 20 bài thi môn toán khối A được điểm tuyệt đối, còn khối D có tới 130 bài thi. Đánh giá chung, bà Lê Thị Thu Thủy - trưởng phòng đào tạo - cho biết: “Điểm thi các môn tự luận của trường tương đương năm 2008. Môn toán khối A có phổ điểm không cao bằng môn toán khối D nhưng số bài thi được điểm giỏi vẫn rất nhiều. Điểm chuẩn của trường năm nay có thể tương đương năm 2008”.

THANH HÀ

Duy Tân Sitemap
Đào tạo, nghiên cứu gắn liền với khoa học và công nghệ nhằm tạo ra những sinh viên và học viên có lòng yêu nước, có phẩm chất nhân văn mang đậm bản sắc Việt Nam, có ý thức sinh hoạt động cộng đồng, có sức khỏe, có năng lực và kỹ năng toàn diện, tự tin, năng động, sáng tạo và trở thành công dân khởi nghiệp mang tính toàn cầu.